Anh Lộ Minh Trứ, thủ lĩnh Đoàn năng động

(NTO) Với vai trò là Bí thư Xã đoàn Phước Hậu (Ninh Phước), anh Lộ Minh Trứ (ảnh) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, phát huy tính sáng tạo, đưa phong trào Đoàn ở địa phương ngày càng phát triển.

Để phong trào Đoàn đi vào nền nếp, bản thân anh thường xuyên trao đổi nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN). Trên cơ sở gặp gỡ, anh nhận thấy đa số bản thân và gia đình các ĐVTN kinh tế còn nhiều khó khăn, nên việc tập hợp, triển khai các hoạt động Đoàn còn gặp nhiều trở ngại. Để tháo gỡ vấn đề này, anh chủ động tham mưu, đề xuất với lãnh đạo xã phối hợp với các ngành chức năng mở nhiều đợt tập huấn hướng dẫn khoa học-kỹ thuật trong sản xuất; đồng thời tạo điều kiện cho ĐVTN có cơ hội tiếp cận các nguồn vốn vay đầu tư phát triển kinh tế. Nhờ đó, nhiều mô hình trồng trọt, chăn nuôi hiệu quả được nhân rộng, giải quyết đáng kể việc làm cho lao động là thanh niên trên địa bàn.

Bám sát nghị quyết của Đảng ủy xã, nhiệm vụ của Đoàn cấp trên giao, hằng năm anh xây dựng kế hoạch cụ thể, lồng ghép qua những buổi nói chuyện, sinh hoạt để phổ biến các nội dung đến các chi đoàn trực thuộc thực hiện. Điểm nổi bật trong hoạt động và được các cấp lãnh đạo địa phương đánh giá cao chính là việc thực hiện phong trào “Tuổi trẻ Phước Hậu chung tay xây dựng nông thôn mới”. Trong đó, một trong những chương trình mang nhiều ý nghĩa đó là mô hình “Thắp sáng đường quê”. Xuất phát từ thực tế, với mong muốn an ninh thôn xóm được bảo đảm, giảm thiểu tai nạn giao thông vào ban đêm, anh Trứ đã viết thư ngỏ kêu gọi nguồn lực đóng góp từ các tổ chức xã hội, kết hợp cùng với 50 đoàn viên và người có uy tín ở các thôn chủ động đến từng nhà, doanh nghiệp trên địa bàn vận động ủng hộ kinh phí. Từ số tiền quyên góp được, Xã đoàn đã thực hiện gắn 80 bóng đèn từ tuyến đường liên xã đến thôn Hoài Nhơn, tổng chiều dài trên 3,6 km, với số tiền 70 triệu đồng. Sau khi công trình hoàn thành đưa vào sử dụng, người dân địa phương hết sức vui mừng.

Bên cạnh đó, anh cùng với Hội Nông dân, Hội Phụ nữ xã tham gia vận động bà con địa phương thực hiện chủ trương của tỉnh về xây dựng mô hình sản xuất lúa cánh đồng lớn, được nông dân đồng tình tham gia trên diện tích 100 ha; huy động ĐVTN ra quân thu gom rác thải, nạo vét kênh mương nội đồng, trồng cây xanh; tuần tra bảo đảm an ninh trật tự… Ngoài ra, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo, từ thiện xã hội, tặng quà cho học sinh nghèo cũng được Xã đoàn quan tâm, chú trọng. Riêng bản thân anh trong năm 2017 đã liên hệ với các nhà hảo tâm ủng hộ được 5 triệu đồng, tặng 50 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; quyên góp trong ĐVTN 3 triệu đồng, trao 12 phần quà cho các gia đình chính sách nhân ngày 27-7; phối hợp với Chi đoàn Công an tỉnh, Sở Nội vụ, Ban Chỉ huy Quân sự huyện nhận đỡ đầu 3 em học sinh nghèo có thành tích tốt trong học tập, với mức hỗ trợ mỗi em 1 triệu đồng/năm.

Đồng chí Hứa Văn Bảo, Bí thư Đảng ủy xã Phước Hậu cho biết: Anh Lộ Minh Trứ là một cán bộ Đoàn gương mẫu, luôn bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy xã để tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào Đoàn. Đồng thời, có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của địa phương. Trong nhiều năm liền, Xã đoàn Phước Hậu đạt vững mạnh, giữ vững danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bản thân anh Lộ Minh Trứ được nhận nhiều bằng khen của Tỉnh đoàn, giấy khen của UBND huyện vì có thành tích xuất sắc trong phong trào Đoàn ở địa phương.