Tôn vinh gần 200 cá nhân, gia đình hiến máu tình nguyện tiêu biểu

(NTO) Nhân ngày Quốc tế người hiến máu, ngày 14-6, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức Lễ tôn vinh các cá nhân, gia đình có thành tích hiến máu nhiều lần trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể đến dự.

Tại buỗi Lễ, các đại biểu được nghe Thư Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc mừng Ngày Quốc tế người hiến máu. Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) ở tỉnh ta đã được Hội Chữ thập đỏ các cấp triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên, chiến sĩ lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, đưa phong trào trở thành nét đẹp truyền thống, thể hiện tinh thần nhân đạo cao cả, tình yêu thương con người, lòng nhân ái, bao dung. Thông qua phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương, gia đình điển hình tình nguyện hiến máu nhiều lần, góp phần giành lại sự sống cho nhiều bệnh nhân.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho
các cá nhân, gia đình tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện. Ảnh: U.T

Ngày Quốc tế người hiến máu năm 2018 có thông điệp: "Hiến giọt máu đào- Trao đời sự sống" nhằm nhấn mạnh tinh thần đoàn kết, giá trị nhân ái, sự thấu hiểu của cộng đồng với những người bệnh cần máu. Từ đó, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ sâu sắc của cộng đồng thông qua nghĩa cử cao đẹp - hiến máu cứu người, góp phần mang lại sự sống cho người bệnh.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, đánh giá cao các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, cá nhân và gia đình đã có nhiều thành tích trong phong trào HMTN cứu người trong những năm qua; đồng thời mong muốn lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể tiếp tục quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để hoạt động có ý nghĩa cao đẹp HMTN tiếp tục phát triển rộng khắp. Đồng chí kêu gọi tất cả các tập thể, cá nhân, gia đình hãy tích cực hưởng ứng và đăng ký hiến máu cứu người, đây vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm và là truyền thống nhân ái, là nghĩa cử cao đẹp của dân tộc ta.

Tại buổi Lễ, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 12 cá nhân, 1 gia đình; Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen cho 2 cá nhân, 1 gia đình; Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tặng Giấy khen cho 186 cá nhân, 4 gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN thời gian qua.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, sở, ban, ngành, đoàn thể và hàng trăm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang đã hưởng ứng HMTN, với tổng số gần 400 đơn vị máu.