Sôi nổi học tiếng Anh trong dịp hè

(NTO) Dịp hè, ngoài việc cho con em nghỉ ngơi, du lịch, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, những năm gần đây, nhiều phụ huynh còn hướng các em đến với các lớp học ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh. Điều này, tạo sự sôi nổi trong phong trào học tiếng Anh dịp hè ở các địa phương trong tỉnh.

Ghi nhận tại nhiều trung tâm, cơ sở ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh, vào các buổi sáng, chiều tối trong tuần, lượng học viên tham gia rất đông. Nhất là các em nhỏ thiếu nhi. Em Lê Na, 9 tuổi, nhà ở khu K1, phường Mỹ Bình Tp. Phan Rang – Tháp Chàm cho biết: Những năm trước, vào dịp hè, em thường ở nhà tự tìm kiếm các hoạt động vui chơi giải trí nhưng năm nay lại muốn đi học tiếng Anh để được rèn luyện kiến thức và gặp gỡ làm quen với bạn mới. Em được mẹ chọn theo học tại một Trung tâm ngoại ngữ ở phường Tấn Tài với thời lượng 3 buổi/tuần. Chị của Na năm nay học lớp 11 cũng đăng ký học tiếng Anh giao tiếp trong dịp hè này.

Nhận thấy tầm quan trọng của tiếng Anh trong xu thế hội nhập và phát triển từ rất sớm nên 7 năm nay, chị Trinh ở phường Văn Hải (Tp.Phan Rang- Tháp Chàm) duy trì cho con học Tiếng Anh tại cơ sở Anh ngữ Thiếu nhi Let’s go. Hè này vì muốn con có thêm cơ hội tiếp cận với phương pháp học tập và môi trường giao tiếp mới nên chị đăng ký cho bé học thêm khóa tiếng anh giao tiếp tại một cơ sở ngoại ngữ mới với mức học phí 1.800.000/đồng khóa (3 tháng). Như vậy, hè này bé đang học tiếng Anh tại hai cơ sở ngoại ngữ.

Đông đảo học viên tham gia học tiếng anh tại Trung tâm ngoại ngữ Ngọc Vân.

Xu thế, ngày càng có nhiều phụ huynh ủng hộ, khuyến khích con em mình tham gia các lớp học tiếng Anh trong dịp hè. Từ yêu cầu thực tế, các trung tâm, cơ sở ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh đã đưa ra nhiều giải pháp để thu hút học viên. Đơn cử như tại Trung tâm ngoại ngữ Ngọc Vân. Để đáp ứng nhu cầu học mà chơi- chơi mà học, trung tâm đã áp dụng phương châm dạy học 4LS là Learn- Live- Love- Laugh. Trong đó: Learn là học theo nhóm mang tính thảo luận, rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm; Live: Học từ cuộc sống với các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa giao lưu với người nước ngoài, học các môn tự nhiên, xã hội bằng tiếng anh; Love học với niềm đam mê, thiết lập môi trường học tập thân thiện, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học; Laugh học để vui- vui để học, luyện tiếng Anh thông qua các hoạt động sinh hoạt thực tế bổ ích như kể chuyện, thảo luận, hát tiếng anh, xem phim ngoại khóa… tạo điều kiện để trẻ trao đổi, phản biện, trình bày ý kiến và tương tác. Cơ sở cũng không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, bổ sung thêm giáo viên là người nước ngoài bản địa; liên tục chiêu sinh nhiều lớp phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau từ trẻ 4 tuổi đến người lớn…Dịp hè năm nay, 3 cơ sở của trung tâm thu hút hơn 1.000 học viên theo học.

Chị Lê Thúy Ngọc Vân, Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ Ngọc Vân cho biết: Việc cho con em theo học tiếng Anh với tần suất 2- 3 buổi/tuần hoàn toàn không gây áp lực học tập đối với các em. Thông qua học tiếng Anh, các em có thêm cơ hội tìm hiểu nhiều nền văn hóa khác nhau, nuôi dưỡng, trau dồi các kỹ năng cần thiết, giúp các em hoàn thiện bản thân và thành công hơn trong tương lai.

Theo số liệu từ Sở Giáo dục và Đào tạo, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 15 đơn vị đăng ký giấy phép dạy ngoại ngữ với 22 cơ sở. Trong đó chỉ có 1 cơ sở dạy tiếng Nhật còn lại đều dạy tiếng Anh, phân bố chủ yếu ở các huyện Ninh Phước, Ninh Sơn và Tp. Phan Rang- Tháp Chàm, qua đó đáp ứng tốt nhu cầu học tiếng Anh cho các em trong dịp hè.