Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với các sở, ngành, địa phương

(NTO) Ngày 19-7, Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với các sở, ngành trong khối kinh tế về tình hình hoạt động trong 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Sau khi nghe lãnh đạo các sở, ngành thuộc khối kinh tế báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ và nêu những khó khăn vướng mắc, phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận nỗ lực của các sở, ngành trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội tỉnh nhà. Với mục tiêu đưa tốc độ tăng trưởng của các ngành nhằm tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong 6 tháng cuối năm, các sở, ngành trong khối kinh tế cần tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư về các thủ tục pháp lý; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tiến độ các dự án, nắm bắt đầy đủ số liệu giải ngân của các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh; tăng cường công tác giải phóng mặt bằng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng tạo điều kiện kêu gọi các nhà đầu tư; tăng cường công tác phòng chống buôn lậu và trốn thuế để tăng thu ngân sách cho địa phương... Các sở, ngành cần nắm rõ các hoạt động của doanh nghiệp, nhà đầu tư để kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, sớm đưa các dự án vào hoạt động nhằm tăng thu cho ngân sách và giá trị gia tăng mới.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với các sở, ngành trong khối kinh tế. Ảnh: Tiến Mạnh.

► Ngày 18-7, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) về việc khắc phục Kết luận thanh tra số 944/KL-BTNMT của Bộ trưởng Bộ TN&MT; công tác chồng lớp các quy hoạch các ngành trên bản đồ địa chính toàn tỉnh. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Để thực hiện việc chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, thiếu sót được chỉ ra tại Kết luận thanh tra số 944/KL-BTNMT ngày 2-3-2018 của Bộ trưởng Bộ TN&MT, ngày 16-4-2018, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 1531/KH-UBND chỉ đạo, triển khai thực hiện theo quy định. Trên cơ sở đó, các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố đã xây dựng kế hoạch chi tiết và nghiêm túc triển khai việc khắc phục theo yêu cầu. Đến nay, các tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý nhà nước về TN&MT cơ bản đã được khắc phục, đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Trong đó, một số nội dung trọng tâm như công tác tham mưu văn bản quy phạm pháp luật; công tác ban hành kế hoạch sử dụng đất hằng năm, công tác cải cách thủ tục hành chính, công tác kiểm tra, xử lý các tổ chức vi phạm pháp luật về TN&MT được khắc phục một cách triệt để, đảm bảo công tác quản lý nhà nước về TN&MT được tăng cường, hiệu quả được nâng lên. Về công tác chồng lớp các quy hoạch các ngành trên bản đồ địa chính toàn tỉnh, hiện nay Sở TN&MT đã cập nhật đầy đủ thông tin các thửa đất, công trình, dự án trên bản đồ số; đồng thời, công khai trên internet để nhân dân biết, đảm bảo tính minh bạch, nâng cao khả năng tiếp cận đất đai.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường. Ảnh: M.D

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố khẩn trương bổ sung kế hoạch và triển khai ngay các biện pháp khắc phục toàn diện những tồn tại, hạn chế và các sai sót trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về TN&MT trên địa bàn, không để xảy ra các vụ việc tương tự; kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân theo kết luận thanh tra. Sở TN&MT chủ động rà soát, tham mưu UBND tỉnh ban hành đầy đủ các văn bản quy phạm pháp luật về TN&MT thuộc thẩm quyền cho phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh; đồng thời, chấn chỉnh việc thực hiện trình tự thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp phép trong lĩnh vực khoáng sản, tài nguyên nước đảm bảo đúng quy định pháp luật, nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên trên địa bàn tỉnh. Đối với công tác chồng lớp các quy hoạch các ngành trên bản đồ địa chính toàn tỉnh, đồng chí đề nghị Sở TN&MT xây dựng quy chế phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương trong việc cung cấp và cập nhật các thông tin trên bản đồ, đảm bảo tính chính xác.