Công an Tp. Phan Rang – Tháp Chàm: Bắt nóng tên trộm gần 400 triệu đồng

(NTO) Ngày 27-7, Cơ quan CSĐT Công an Tp. Phan Rang – Tháp Chàm cho biết vừa tóm gọn Trần Văn Sơn (SN 1969) là đối tượng sống lang thang với tội danh trộm cắp tài sản.

Theo đó, vào khoảng 04 giờ ngày 27-7, Sơn ngủ dậy và đi bộ vào khu vực đường Nguyễn Du, thuộc phường Bảo An (Tp. Phan Rang – Tháp Chàm). Khi đến quán cà phê ở số 48, đường Nguyễn Du, thuộc khu phố 4, phường Bảo An, Sơn nhìn thấy quán đã mở cửa. Lợi dụng sơ hở của gia chủ, Sơn đến cạnh quầy bán cà phê, mở ngăn kéo quầy cà phê lấy được một bị đen bên trong đựng 200.000.000 đồng cùng 5 lượng vàng SJC. Sau khi lấy được số tài sản này, Sơn đón xe ôm đến quán cà phê ở khu vực Ngã 5 Phan Rang. Tại đây, Sơn đưa cho Lê Nguyễn Kỳ Vũ (chưa rõ năm sinh), trú khu phố 10, phường Phước Mỹ (Tp. Phan Rang – Tháp Chàm) 5 lượng vàng SJC, trả nợ cho Lê Nguyễn Kỳ Phong (SN1985), là anh của Vũ, số tiền 2.000.000 đồng và cho tiền một số người có mặt tại quán cà phê. Sau đó, Sơn di chuyển xuống khu vực chợ Phan Rang để mua một số vật dụng cá nhân.

Trần Văn Sơn tại cơ quan điều tra Công an Tp. Phan Rang – Tháp Chàm.

06 giờ, cùng ngày, phát hiện thấy mất một lượng lớn tài sản, chị Nguyễn Thị Thanh Trà (chủ nhà) đã trình báo công an.

Từ những dấu vết tên trộm để lại tại hiện trường và quá trình xác minh, lực lượng chức năng nhanh chóng xác định danh tính của đối tượng. Ngay lập tức, các mũi trinh sát chia ra để truy tìm. Đến khoảng 11 giờ, cùng ngày, Sơn được di lý về cơ quan Công an Tp. Phan Rang – Tháp Chàm để tiến hành điều tra làm rõ.

Tại cơ quan công an, Sơn khai báo lại toàn bộ quá trình gây án của mình.Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.