Các địa phương tổ chức Tết trồng cây – Nhớ ơn Bác Hồ

Tp. Phan Rang – Tháp Chàm

 Ngay sau lễ phát động tết trồng cây trong toàn tỉnh, hàng trăm cán bộ công chức, viên chức, các ban ngành, đoàn thể, ĐVTN và học sinh Tp. Phan Rang-Tháp Chàm ra quân trồng gần 1.500 cây lim xẹt, bằng lăn nước, sò đa cam, phượng tím, lộc vừng, sộp...tại Nhà Bảo tàng, Hồ điều hòa và các tuyến đường, khu dân cư, trường học trên địa bàn thành phố. Lãnh đạo Tp. Phan Rang-Tháp Chàm chỉ đạo các ngành, địa phương trong thành phố tiếp tục duy trì phong trào “Tết trồng cây” hàng năm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa của “Tết trồng cây” tác dụng của cây xanh đối với việc bảo vệ môi trường sinh thái và phát triển kinh tế - xã hội, khuyến khích mọi tầng lớp nhân dân, mọi thành phần kinh tế tham gia trồng cây gây rừng, thực hiện tốt công tác quản lý và bảo vệ rừng.

Đoàn viên-thanh niên Tp. Phan Rang - Tháp Chàm trồng cây trong khu vực Hồ Điều hòa.
Ảnh: Ngọc Hằng

Là một cán bộ hưu trí phường Mỹ Hương, ông Phạm Xuân Hiệu chia sẻ: Mình muốn tự tay trồng những hàng cây xanh không chỉ có bóng mát mà nó còn tạo ra môi trường sinh thái, điều hòa khí hậu, nhất là thành phố trẻ của chúng ta. Tôi mong mọi người hãy gữi gìn cây xanh như lá phổi của mình.

Ninh Phước

Từ sáng sớm, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh và người dân đã có mặt tại tại Đài tưởng niệm liệt sĩ để tham dự Lễ phát động Tết trồng cây - Nhớ ơn Bác Hồ “ Xuân Tân Mão 2011.

Ngay sau lễ phát động, lãnh đạo huyện, đại diện các ban, ngành, đoàn viên, thanh niên đã trực tiếp trồng 100 cây phi lao, 15 cây hoàng nam và 4 cây Tùng tại Đài tưởng niệm liệt sĩ.

Ông Trần Tấn Quang – một người dân ở thị trấn Phước Dân – chia sẻ: “Mong rằng Tết trồng cây sẽ mãi là ngày hội của toàn dân vào dịp Tết Nguyên tiêu hằng năm.”

Ninh Hải

Khi sương sớm vẫn còn chưa tan, sân trường tiểu học Dư Khánh (Thị trấn Khánh Hải) đã có rất đông các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh, cán bộ viên chức, lực lượng vũ trang trong huyện tề tựu, tham gia Lễ phát động “Tết trồng cây – Nhớ ơn Bác Hồ” 2011.

Đồng chí Trần Văn Đông, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu: “Trên tinh thần phát huy truyền thống Tết trồng cây hàng năm và thực hiện Đề án Chung tay xây dựng Ninh Thuận xanh – sạch – đẹp, mỗi cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân huyện Ninh Hải quyết tâm trồng và bảo vệ cây xanh.”

Trung úy Nguyễn Quang Phú (CA huyện Ninh Hải) chia sẻ: “Cây xanh cũng như tuổi trẻ vậy, cần được nuôi dưỡng và chăm sóc để có thể phục vụ tốt cho cuộc sống.”

Cùng thời điểm này, trên địa bàn 8 xã của huyện cũng đồng loạt diễn ra lễ phát động Tết trồng cây, với hơn 1.500 cây được trồng tại các cơ quan, Đài liệt sĩ, trường học… thu hút nhiều cán bộ, đoàn viên thanh niên và người dân tham gia.

Bác Ái

“Thật vui, lần đầu tiên đồng bào mình mới đi trồng cây như thế này” chị Chamaléa Thị Bin - ở xã Phước Đại – phấn khởi nói vậy tại Lễ phát động “Tết trồng cây – Nhớ ơn Bác Hồ” năm 2011 được tổ chức cùng lúc với các địa phương khác trong tỉnh, vào sáng 17/2.

Từ sáng sớm, gần 400 đoàn viên – thanh niên, học sinh và cán bộ, viên chức của huyện và người dân xã Phước Đại đã nô nức về trung tâm huyện để dự lễ.

Bí thư Huyện Đoàn Pi-năng Bình cho biết, từ ngày 14/2, huyện đã nhận về trên 500 cây cóc hành, neem rất khoẻ, chuẩn bị cho ngày hội trồng cây hôm nay.

Ngay sau lễ phát động, tại Trường THPT Bác Ái, các đồng chí lãnh đạo huyện, đại diện các ban ngành, đoàn thể, thầy cô giáo và học sinh của trường đồng loạt “xắn tay áo – ươm những chồi xanh” với khí thế thật rộn ràng, vui tươi.

Ninh Sơn

Sáng sớm, tại Đài Tưởng niệm liệt sỹ huyện đã có mặt hàng trăm ĐVTN của 16 khối chi đoàn, đoàn thể huyện. Đúng 7g, sau bài phát biểu phát động “Tết trồng cây” của Chủ tịch UBND huyện Trần Quốc Nam, các đoàn viên - thanh niên chia nhau cuốc, xẻng, xô nước, nhận cây, sau đó toả về các điểm trồng. Toàn huyện có 4 khu vực được trồng với số lượng 1000 cây neem, gồm: Đài Tưởng niệm Liệt sĩ huyện 200 cây, Nghĩa trang thị trấn Tân Sơn 200 cây, Trường THPT Lê Duẩn 300 cây và Nghĩa trang xã Quảng Sơn 300 cây.

 Thuận Bắc

Sáng 17-2, huyện Thuận Bắc cùng cả tỉnh đồng loạt ra quân “Tết trồng cây- Nhớ ơn Bác Hồ”. Đây là năm thứ hai huyện Thuận Bắc tổ chức trồng cây theo lời kêu gọi của Bác Hồ kính yêu. Các đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy Thuận Bắc; Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng tham gia.

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, UVBTV Tỉnh ủy- Bí thư Huyện ủy Thuận Bắc và đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
tham gia trồng cây tại Công viên 7-2, huyện Thuận Bắc. Ảnh: Phan Bình

Sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo và cán bộ công chức, viên chức; ĐV-TN trong huyện đã tham gia trồng 600 cây xanh, gồm: cóc hành, neem, bằng lăng tím, phượng tím, lọc vừng, sộp... tại các địa điểm: công viên 7/2, khu tái định cư xã Bắc Sơn, Lợi Hải và dọc theo một số tuyến đường, trường học trên địa bàn huyện. Toàn bộ số cây sau khi được trồng sẽ bàn giao cho Đoàn thanh niên huyện quản lý, chăm sóc.

Thuận Nam

Hoà chung không khí thi đua của những ngày đầu xuân, ngày 17-2, tại Trường THCS xã Phước Ninh, huyện Thuận Nam, các đồng chí lãnh đạo huyện và trên 400 đoàn viên thanh niên, thiếu nhi… ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây - Nhớ ơn Bác Hồ”.

Các em học sinh huyện Thuận Nam tham gia trồng cây ven các tuyến đường giao thông .
Ảnh: Uyên Thu

Sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo huyện, ĐVTN và các em thiếu nhi đã tham gia trồng cây quanh khuôn viên nhà trường. Cũng tại thời điểm này, cán bộ, nhân dân 7 xã phát động cũng đã đồng loạt ra quân trồng hơn 400 cây xanh trên các tuyến đường, trường học trên địa bàn toàn huyện.