Đoàn công tác của tỉnh ta làm việc với chủ đầu tư dự án Khu đô thị Ecopark tại Hưng Yên

(NTO) Ngày 25-8, Đoàn công tác của tỉnh ta do đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến khảo sát, làm việc với chủ đầu tư dự án Khu đô thị Ecopark Văn Giang tại tỉnh Hưng Yên. Cùng đi, có đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và địa phương liên quan.

Dự án Khu đô thị Ecopark Văn Giang, được khởi công xây dựng từ năm 2009, có tổng mức đầu tư trên 8,2 tỷ USD chia thành 9 giai đoạn thực hiện. Đây là dự án khu đô thị có quy mô lớn nhất miền Bắc, áp dụng công nghệ quản lý đô thị mới, có diện tích phát triển lên tới 499,9 ha và được xây dựng với nhiều loại hình nhà ở đa dạng như nhà trên đảo, biệt thự sân golf, nhà ven kênh, nhà trong khu phố cổ, nhà trên sông, chung cư trung và cao tầng... với các mức chi phí khác nhau, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Hiện nay, giai đoạn I của dự án có diện tích 50 ha đã hoàn thành đưa vào sử dụng, có hơn 1 vạn dân đang sinh sống.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng Đoàn công tác
khảo sát mô hình mẫu Khu đô thị Ecopark Văn Giang. Ảnh: V.T 

Để làm rõ những vấn đề mà Đoàn công tác tỉnh ta quan tâm, tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và chủ đầu tư đã trao đổi cụ thể các kinh nghiệm trong việc phối hợp tổ chức triển khai dự án, nhất là các kinh nghiệm trong công tác giải phóng mặt bằng; phương án giá đất cụ thể để tính tiền sử dụng đất; công tác quản lý quy hoạch, trật tự xây dựng, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội; công tác theo dõi, giám sát thực hiện dự án đến khi dự án đưa vào hoạt động…

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao quà lưu niệm cho lãnh đạo Ecopark.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo Ecopark.

Trên cơ sở khảo sát thực tế, nghe chủ đầu tư chia sẻ kinh nghiệm, phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao năng lực và kinh nghiệm thực tế trong đầu tư xây dựng Khu đô thị Ecopark. Đồng thời cho rằng, đây là mô hình mẫu để tỉnh Ninh Thuận học tập và có thể vận dụng để quy hoạch xây dựng mở rộng khu đô thị dọc ven Đầm Nại và hai bên bờ sông Dinh. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn lãnh đạo Ecopark sớm triển khai ý tưởng lập quy hoạch xây dựng dự án khu đô thị tương tự trên địa bàn tỉnh. Đồng chí yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tiếp thu ý kiến đầy đủ, sau chuyến công tác, các thành viên trong đoàn phải có báo cáo cụ thể về những kinh nghiệm học hỏi được và có đề xuất cụ thể gửi về Sở Xây dựng tổng hợp để UBND tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kết quả chuyến đi.