UBND tỉnh: Rà soát tổng thể quy hoạch dải ven biển

(NTO) Ngày 17-9, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo công tác rà soát, tổ chức triển khai lập quy hoạch xây dựng dọc khu vực ven biển của tỉnh. Tham dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Văn Bình, Trần Quốc Nam, Phạm Văn Hậu; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Tại cuộc họp Sở Xây dựng đã báo cáo kết quả rà soát tổng thể quy hoạch dải ven biển, bao gồm các quy hoạch chung, quy hoạch phân khu và quy hoạch chi tiết xây dựng liên quan đối với khu vực ven biển từ Bình Tiên (Thuận Bắc) đến khu vực Cà Ná (Thuận Nam). Các đại biểu, cùng đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan đã góp ý bổ sung hoàn thiện nhằm đảm bảo tính khả thi, thiết thực, hài hòa của quy hoạch, gắn với định hướng phát triển KT-XH của tỉnh và quy định của pháp luật.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương cần rà soát các văn bản, các quy định để có sự điều chỉnh quy hoạch phù hợp với những thay đổi về chủ trương và cơ chế chính sách đặc thù của tỉnh, nhất là việc Chính phủ đã đồng ý bổ sung các khu du lịch của tỉnh vào các khu du lịch trọng điểm quốc gia. Do đó việc đề xuất định hình quy hoạch không gian nhằm điều chỉnh, khai thác tốt nhất tiềm năng, lợi thế phát triển; việc điều chỉnh quy hoạch đảm bảo sử dụng đất hợp lý, quản lý môi trường và các lợi ích kinh tế hài hòa. Trên tinh thần đó, đồng chí cũng đề nghị cần điều chỉnh, xây dựng quy hoạch phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường và dịch vụ công cộng. Cần định khung không gian cụ thể, để chủ động giới thiệu, kêu gọi thu hút đầu tư, đón đầu cơ hội. Ưu tiên phát triển các loại hình du lịch đặc thù, có thế mạnh của tỉnh; bố trí các khu sản xuất tôm giống tập trung, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát huy hiệu quả sử dụng đất; đối với những khu vực sản xuất không hiệu quả cần chuyển đổi phù hợp để quy hoạch xây dựng, phát triển du lịch. Đối với các dự án Titan buộc dừng khai thác theo chỉ đạo của Chính phủ cần vận động nhà đầu tư tranh thủ sử dụng quỹ đất phát triển các công trình năng lượng tái tạo, tránh tình trạng bỏ đất không, gây lãng phí…