Hoạt động của các ngành địa phương

 (NTO) Từ đầu năm đến nay, thông qua hoạt động thanh tra, kiểm tra, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã lập biên bản phạt hành chính đối với 42 đơn vị vi phạm trong lĩnh vực đóng BHXH, BHTN, BHYT, phạt tiền trên 307 triệu đồng.

Qua thanh tra, đã thu hồi số tiền nợ BHXH, BHYT, BHTN với số tiền 3,3 tỷ đồng/6,2 tỷ đồng nợ phải thu, đạt 53%. Kịp thời chấn chỉnh việc trích nộp, chiếm dụng tiền trích nộp bảo hiểm của người lao động và đề nghị tham gia BHXH, BHYT, BHTN đối với 179 lao động.

* Nhờ tăng cường chỉ đạo thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp, trong 9 tháng năm 2018, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Ninh Hải cơ bản ổn định. So với cùng kỳ năm 2017, giảm 4 vụ TNGT (giảm 22%), số người chết giảm 2 người (giảm 20%), số người bị thương giảm 6 người (giảm hơn 37%)…

* Trong 9 tháng năm 2018, trên địa bàn huyện Ninh Phước xảy ra 9 vụ tại nạn giao thông đường bộ, làm chết 7 người (tăng 3 vụ, 1 người chết so với cùng kỳ năm 2017); tai nạn giao thông đường sắt xảy ra 2 vụ, làm chết 1 người (tăng 2 vụ, 1 người chết so với cùng kỳ năm 2017); va chạm giao thông xảy ra 9 vụ, bị thương 11 người (giảm 11 vụ, 20 người bị thương so với cùng kỳ năm 2017).

* Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa tổ chức Giải vô địch cầu lông các nhóm tuổi tỉnh Ninh Thuận lần thứ III năm 2018.

Tham dự giải có 128 vận động viên (VĐV) đại diện cho 13 đơn vị, theo 7 nhóm tuổi thi đấu các nội dung: Đơn nam, đơn nữ; đôi nam, đôi nữ; đôi nam-nữ. Đây là dịp để các câu lạc bộ trong tỉnh giao lưu, tuyển chọn các VĐV xuất sắc để thành lập đội tuyển năng khiếu của tỉnh tham gia thi đấu các giải cấp quốc gia trong thời gian tới. 

* Vừa qua, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh) phối hợp với Công ty TNHH Phú Thủy tổ chức diễn tập phương án chữa cháy.

Ảnh: Hải Yến

Theo tình huống giả định: do chập điện đã gây ra đám cháy tại khu nhà xưởng của Công ty TNHH Phú Thủy. Lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ đã bấm chuông báo cháy, cúp cầu giao điện; đưa người bị thương, hướng dẫn nhân viên và vận chuyển hàng hóa ra khỏi khu vực cháy bằng cửa thoát hiểm an toàn; đồng thời gọi điện thoại báo cháy đến phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Nhận được điện thoại báo cháy, cán bộ chiến sĩ Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy đã có mặt tại hiện trường; nhanh chóng dập tắt đám cháy.

* Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Bác Ái đã xảy ra 5 vụ cháy rừng, với diện tích 2,52 ha; lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý 116 vụ vi phạm về quản lý bảo vệ rừng, tịch thu 42m3 gỗ các loại, thu nộp ngân sách 80 triệu đồng. Nhằm đẩy mạnh công tác bảo vệ rừng, huyện đã giao khoán trên 10.844 ha rừng cho 592 hộ gia đình bảo vệ, chăm sóc với tổng kinh phí chi trả từ đầu năm đến nay trên 4,6 tỷ đồng. Ngoài ra, lực lượng chức năng đã tăng cường tổ chức tuần tra, truy quét, phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm, chấn chỉnh các cơ sở chế biến kinh doanh lâm sản trái phép trên địa bàn.