Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với các đơn vị Lâm nghiệp

Ngày 25-10, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ninh Sơn và Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Tân Tiến về tình hình thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ và phát triển rừng (BV&PTR) trong 9 tháng năm 2018.

Từ đầu năm tới nay, các đơn vị đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp BV&PTR; tình hình khai thác lâm sản trái phép được kiểm soát chặt chẽ. Trong 9 tháng năm 2018, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ninh Sơn đã phối hợp các ngành chức năng tổ chức 45 đợt truy quét; qua đó, phát hiện và xử lý 42 vụ phá rừng, lấn chiếm đất rừng, tịch thu 8 mô tô, 2 máy cưa xăng, thu nộp ngân sách trên 23 triệu đồng; Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Tân Tiến, đã tổ chức 60 đợt truy quét, với 480 lượt người tham gia, kịp thời phát hiện và ngăn chặn nhiều vụ việc khai thác rừng trái phép. Công tác giao rừng khoán quản, dự án cải tạo rừng tự nhiên nghèo kiệt, chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng… được thực hiện theo đúng quy định. Để thực hiện tốt công tác quản lý, BV&PTR, các đơn vị chủ rừng đề xuất Sở Tài chính xem xét, giải quyết tạm ứng 50% kinh phí để phục vụ cho phát triển rừng phòng hộ năm 2018; cấp kinh phí tập huấn và trang thiết bị cho lực lượng tham gia tuần tra; nâng mức hỗ trợ cho các hộ nhận khoán bảo vệ rừng…

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với
Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ninh Sơn và Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Tân Tiến.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được của hai đơn vị trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị các đơn vị chủ rừng cần tăng cường phối hợp với các sở, ngành và chính quyền địa phương làm tốt công tác quản lý, giám sát, bảo vệ khu vực rừng giáp ranh; thực hiện việc trồng và chăm sóc rừng trồng hiệu quả; đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật cho người dân, phát huy tích cực vai trò của tổ cộng đồng trong bảo vệ rừng. Chú trọng xây dựng mô hình, cách làm hiệu quả kết hợp phát triển kinh tế nông-lâm nghiệp gắn với bảo vệ rừng… Đối với những ý kiến đề xuất, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao các ngành chức năng liên quan ghi nhận và có hướng xử lý, tháo gỡ kịp thời trong thời gian tới.