Hội nghị giao ban công tác Mặt trận quý IV - 2018

(NTO) Ngày 17-12, tại huyện Ninh Sơn, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác Mặt trận quý IV-2018. Đồng chí Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.

Năm 2018, Mặt trận các cấp trong tỉnh đã chủ động làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Triển khai đồng bộ, có hiệu quả các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phong trào thi đua “Đoàn kết, sáng tạo”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” và các hoạt động chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách.

Đồng chí Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.

Vận động Quỹ ”Vì người nghèo” được trên 8 tỷ đồng, hỗ trợ xây mới 603 căn nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo khó khăn về nhà ở, với tổng số tiền gần 7 tỷ đồng; hỗ trợ khắc phục, sửa chữa 153 căn nhà của các hộ dân bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ gây ra; tiếp nhận, điều phối 62.335 suất quà tặng các hộ nghèo, cận nghèo và người dân có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá trên 25 tỷ đồng. Mặt trận tỉnh đã tổ chức 4 cuộc giám sát chuyên đề, 1 cuộc giám sát đột xuất về những vấn đề được đông đảo người dân quan tâm. Công tác tham mưu, hướng dẫn, chuẩn bị Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019-2024 được thực hiện kịp thời, đúng quy định.

Tại Hội nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiến hành chấm điểm, đánh giá kết quả phong trao thi đua năm 2018 của Mặt trận các huyện, thành phố và bỏ phiếu bình chọn 2 đơn vị được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Cờ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018.