Sôi nổi tư vấn mùa thi ở tỉnh ta

Ngày 26-2, tại Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh diễn ra chương trình Tư vấn mùa thi (TVMT) do Báo Thanh Niên tổ chức. Chương trình có sự tham gia của 30 trường đại học, cao đẳng cùng đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo và Ban Chuẩn bị Đầu tư dự án điện hạt nhân và năng lượng tái tạo.

Ngày 26-2, tại Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh diễn ra chương trình Tư vấn mùa thi (TVMT) do Báo Thanh niên tổ chức. Chương trình có sự tham gia của 30 trường đại học, cao đẳng thuộc khu vực phía Nam: Đại học Sài Gòn, Đại học Lạc Hồng, Đại học Kinh tế Sài Gòn, Trường Cao đẳng Sư phạm Ninh Thuận… cùng đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục&Đào tạo và Ban Chuẩn bị Đầu tư Dự án Điện hạt nhân và năng lượng tái tạo.

Chương trình được tường thuật trực tiếp trên truyền hình nên ngoài hơn 100 học sinh có mặt tại trường quay, học sinh THPT trong toàn tỉnh cũng được tham gia đặt câu hỏi qua điện thoại. Nhìn chung, năm nay các học sinh quan tâm nhiều hơn đến các ngành kỹ thuật, công nghệ, kinh doanh… thuộc các khối khi: A, B, D…Câu hỏi của các em phần lớn liên quan đến vấn đề lựa chọn ngành học, trường học, như: nghề này học ra sẽ làm gì? Có dễ xin việc không? Học ở trường nào là tốt nhất, học phí như thế nào?... Đặc biệt, có một số câu hỏi liên quan đến các ngành điện hạt nhân, như: Các ngành điện hạt nhân học ở đâu? Chế độ ưu tiên như thế nào? Và điều kiện để được trở về Ninh Thuận làm việc sau khi ra trường… điều này chứng tỏ học sinh cũng đang rất quan tâm đến dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân và sự phát triển của quê hương Ninh Thuận. Bên cạnh đó, hầu hết các em học sinh người dân tộc thiểu số mong muốn được giải đáp về các chế độ ưu tiên đối với học sinh dân tộc miền núi, dự thi đại học như: điểm cho đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên và chế độ dự bị Đại học như thế nào…

Hội đồng tư vấn giúp học sinh tháo gỡ nhiều vấn đề liên quan đến việc tuyển sinh

TVMT năm nay thực sự là ngày hội được học sinh THPT toàn tỉnh chờ đợi. Hầu hết các trường THPT đều có học sinh đến tham dự, kể cả nhiều trường xa như Bác Ái, Thuận Nam… Em Hồng Vy, Trường THPT Thuận Nam cho biết: “Khi có thông tin về buổi tư vấn mùa thi hôm nay chúng em đều rất háo hức, mong đợi. Tuy chưa được trực tiếp đặt câu hỏi nhưng qua những câu hỏi của các bạn và câu trả lời của hội đồng tư vấn đã giải đáp cho em rất nhiều vướng mắc…”

Một học sinh đặt câu hỏi

Một học sinh đặt câu hỏi

Tại buổi tư vấn, 30 trường ĐH-CĐ trao tặng 11 suất học bổng (1 triệu đồng/suất, Ban Chuẩn bị đầu tư dự án điện hạt nhân và năng lượng tái tạo cũng tặng 10 triệu đồng học bổng cho học sinh tỉnh ta. Dịp này, Viễn thông Ninh Thuận cũng tặng 550 cuốn “Cẩm nang tuyển sinh 2011” (Báo Thanh Niên phát hành) cho học sinh các trường THPT trong toàn tỉnh.

Sau buổi tư vấn cộng đồng buổi sáng, chiều 26-2, Chương trình tiếp tục tư vấn tại lớp học và tổ chức gian hàng triển lãm ở 2 địa điểm: Trường THPT Nguyễn Trãi và Trường THPT Chu Văn An.