Chăm lo Tết cho gia đình chính sách và người nghèo

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà Tết các hộ cận nghèo

(NTO) Ngày 19-1, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, tặng quà tết cho các hộ cận nghèo tại thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải) và xã Phước Kháng (Thuận Bắc).

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng 506 suất quà cho các hộ cận nghèo (thị trấn Khánh Hải 256 suất; xã Phước Kháng 250 suất), đồng thời chúc các gia đình đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi-2019 vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Các phần quà trên do Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh vận động các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, tặng quà tết
cho các hộ cận nghèo tại thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải). Ảnh T.Quang

* Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Bác Ái vừa phối hợp với nhóm Công tác xã hội Kết Nối (Bình Dương) và Đoàn cơ sở Trại giam Sông Cái tổ chức Chương trình Xuân tình nguyện năm 2019 tại Trường TH Phước Tiến B (Bác Ái).

Ảnh: Phan Bình

Trong chương trình, Ban tổ chức đã trao 112 suất quà cho học sinh nghèo hiếu học (mỗi suất trị giá 400.000 đồng) và 1 học bổng trị giá 4.500.000 đồng cho học sinh Trường TH Phước Tân B; trao 59 suất quà (mỗi suất trị giá 200.000 đồng), 2 suất học bổng trị giá 4.500.000 đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó học tập của Trường TH Phước Tiến B; trao 15 suất quà cho các em học sinh Trường PTDT bán trú Ngô Quyền (mỗi suất trị giá 200.000 đồng). Ngoài ra, Ban tổ chức còn tặng hơn 700 đầu sách cho thư viện 3 trường tiểu học: Phước Tiến B, Phước Tân B, Trường PTDT bán trú Ngô Quyền.

* Trường Trung cấp Việt Thuận vừa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Tp. Phan Rang-Tháp Chàm tổ chức thăm và tặng 20 suất quà tết cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn phường Văn Hải, Mỹ Đông và xã Thành Hải (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm). Mỗi suất quà trị giá 300 ngàn đồng, từ nguồn đóng góp của cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên Trường Trung cấp Việt Thuận và một số nhà hảo tâm.

Lãnh đạo Trường Trung cấp Việt Thuận tặng quà cho người nghèo. Ảnh: P.Lâm

* Ngày 18-1, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh (Trung tâm) tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ và tuyên dương các đơn vị xã hội hóa và các câu lạc bộ đang hoạt động tại Trung tâm.

Đại diện Ban Giám đốc Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh trao giấy khen cho các đơn vị. Ảnh: P.Bình

Tại đây, đại diện các câu lạc bộ, đơn vị xã hội hóa đã trao 21 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập của 3 trường tiểu học: Đài Sơn, Thanh Sơn, Phủ Hà (Tp.Phan Rang-Tháp Chàm), mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng (bao gồm dụng cụ học tập và 100.000 đồng tiền mặt). Ngoài ra, đại diện Ban Giám đốc Trung tâm đã tuyên dương và trao giấy chứng nhận cho 15 câu lạc bộ, 7 đơn vị xã hội hóa có nhiều đóng góp, tích cực tham gia các hoạt động vì an sinh xã hội của Trung tâm.