Thuận Bắc: Nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người dân

(NTO) Để tổ chức tốt các hoạt động “Mừng Đảng - Mừng Xuân” và đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 được vui tươi, đầm ấm, UBND huyện Thuận Bắc đã xây dựng, triển khai kế hoạch đón Tết, chăm lo giải quyết kịp thời các chính sách cho đồng bào dân tộc thiểu số. Với phương châm “Để người dân vui Xuân, đón Tết ấm no, hạnh phúc”, huyện tạo mọi điều kiện đảm bảo cho nhân dân đón Tết cổ truyền an toàn, tiết kiệm, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Huyện Thuận Bắc đã tổ chức cấp phát quà 545 suất quà của Chủ tịch nước, 773 suất quà của Chủ tịch UBND tỉnh cho các gia đình chính sách, hộ nghèo; cấp tiền trợ cấp cho 2.911 hộ nghèo và 859 đối tượng bảo trợ xã hội. Anh Lê Vương, Phó Trưởng phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện cho biết: “Huyện đang rà soát tất cả các đối tượng được nhận quà, tiền trợ cấp để sớm cấp phát giúp người dân có thêm điều kiện mua sắm đón Tết”. Bên cạnh quà của Nhà nước, có rất nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân thiện nguyện tổ chức tặng hàng trăm suất quà cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già neo đơn, hộ nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa Phước Chiến, Phước Kháng, Công Hải. Đồng thời, huyện tổ chức nhiều đoàn đến thăm và tặng quà cho cán bộ tham gia cách mạng, cán bộ hưu trí, người uy tín trong cộng đồng. Ông Katơr Thừa, thôn Tập Lá, xã Phước Chiến, cho biết: Gần Tết được chính quyền tặng quà, gia đình tôi và bà con rất vui mừng. Đời sống bà con còn khó khăn nên những phần quà này giúp cho chúng tôi thêm điều kiện đón Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm.

Nhóm thiện nguyện tặng quà tết cho người dân xã Phước Chiến.

Hiện nay, UBND các xã trong huyện triển khai thực hiện việc tiếp nhận và cấp phát gạo hỗ trợ của Chính phủ kịp thời đến với hộ nghèo, gia đình chính sách; trang trí cổ động trực quan, phát động làm vệ sinh các tuyến đường trong khu dân cư, những nơi công cộng; thông báo nhắc nhở nhân dân treo cờ Tổ quốc trong dịp Tết; kiểm tra, xử lý kịp thời các hoạt động cờ bạc trá hình ở các điểm vui chơi công cộng. Theo kế hoạch, trong những ngày vui Tết, huyện sẽ tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, trò chơi dân gian, hội vui xuân; tổ chức đêm giao lưu văn nghệ Mừng Đảng - Mừng Xuân và đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 ở mỗi xã để phục vụ nhân dân; đồng thời duy trì hoạt động gói bánh tét tặng các gia đình chính sách, hộ nghèo trong đêm giao thừa; tổ chức đưa thân nhân gia đình liệt sĩ thăm viếng tại Nghĩa trang Liệt sĩ Bình Thuận, Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh; vệ sinh, tu sửa các đài Liệt sĩ xã …nhằm tri ân, tỏ lòng biết ơn đối với người có công với nước.

Năm nay, ngoài vui Tết, huyện Thuận Bắc còn tổ chức 2 lễ lớn: Lễ công bố và đón nhận Bằng chứng nhận “Lễ bỏ mả của người Raglai tỉnh Ninh Thuận” được đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia và Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử cách mạng cấp tỉnh đối với Khu tập trung Bà Râu. Với tinh thần tiết kiệm, thiết thực nhưng phải văn minh, vui tươi, lành mạnh, huyện Thuận Bắc mong muốn tạo không khí phấn khởi, đoàn kết trong toàn thể cán bộ và Nhân dân. Với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong huyện, bà con sẽ đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi - 2019 thấm đậm nét văn hóa truyền thống, tương thân, tương ái khi Tết đến, Xuân về”.