UBND tỉnh tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019

(NTO) Ngày 9-4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019. Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh chủ trì hội nghị.

Năm 2019, Chính phủ giao chỉ tiêu cho tỉnh tuyển chọn và gọi 1.000 thanh niên nhập ngũ. Để đạt chỉ tiêu giao, cơ quan thường trực Hội đồng NVQS tỉnh đã chủ động phối hợp với các cấp, các ngành tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các quyết định và văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Quân khu 5 về việc tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ. Hội đồng NVQS tỉnh hướng dẫn Hội đồng NVQS các huyện, thành phố thực hiện đúng nội dung, quy trình các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; thường xuyên kiểm tra, nắm chắc tình hình, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc, bảo đảm các mặt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được chính xác, đúng pháp luật. Kết quả, 7 huyện, thành phố đã thực hiện tốt công tác hiệp đồng giao nhận quân; tổ chức lễ giao nhận quân chu đáo, trang trọng, nhanh gọn, an toàn, tiết kiệm, tạo khí thế phấn khởi trong các tầng lớp thanh niên và nhân dân tỉnh nhà.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ ra những mặt ưu điểm cũng như tồn tại, hạn chế cần rút kinh nghiệm trong tổ chức triển khai công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của tỉnh. Qua đó yêu cầu các địa phương, các sở, ngành phát huy những kết quả đạt được, khắc phục tồn tại, hạn chế, nhất là ở khâu nắm thực lực, khám và phúc tra sức khỏe thanh niên, tránh trường hợp loại trả, đổi bù. Đồng chí nhấn mạnh việc cần làm trong thời gian tới là đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật NVQS thường xuyên với nội dung phong phú, thiết thực để nâng cao nhận thức của người dân trong việc tham gia thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, nhất là các gia đình trong diện có con em trong độ tuổi thực hiện NVQS; đồng thời tiếp tục thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, quan tâm gia đình của quân nhân đang nhập ngũ có khó khăn an tâm tư tưởng, hoàn thành tốt nhiệm vụ nơi đơn vị nhận quân. Đồng chí cũng chỉ đạo cấp ủy, chính quyền mà trực tiếp là Hội đồng NVQS các cấp tiến hành rà soát thực lực, nắm chắc số lượng thanh niên trong diện gọi nhập ngũ nhằm chủ động chuẩn bị các điều kiện triển khai thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020.