Hoạt động của các ngành, địa phương

* Hội Phụ nữ huyện Ninh Hải vừa phối hợp với Ban Xây dựng Năng lực và Thực hiện các dự án Quản lý nguồn nước tổng hợp và phát triển đô thị trong mối liên hệ với biến đổi khí hậu tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức về tài nguyên nước.

Ban Tổ chức Hội thi tặng cờ lưu niệm cho các đội tham gia
Hội thi tìm hiểu kiến thức về tài nguyên nước năm 2019. Ảnh: V.Ba

Tham gia có 9 đội, đến từ Hội phụ nữ 8 xã, thị trấn và Hội phụ nữ Công an huyện. Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Hội Phụ nữ Khánh Hải; giải Nhì cho Hội Phụ nữ Phương Hải; 2 giải Ba cho đội Tân Hải và Tri Hải.

* UBND huyện Thuận Bắc vừa phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Hội Luật gia tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến và đối thoại với nhân dân về lĩnh vực đất đai năm 2019.

huyện Thuận Bắc tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biển Luật Đất đai .Ảnh: M.Khai

Tại Hội nghị, đại diện các đơn vị đã phổ biến những nội dung cơ bản, trọng tâm, điểm mới của các chỉ thị, nghị định, quyết định của Trung ương, tỉnh liên quan đến lĩnh vực đất đai; đồng thời trả lời những ý kiến, vướng mắc của người dân liên quan đến các chính sách hỗ trợ thu hồi và bồi thường đất tại những khu vực đang thực hiện dự án lớn.

* Theo báo cáo của Chi cục Thống kê huyện Thuận Nam, toàn huyện có 122 địa bàn, với hơn 14.579 hộ được điều tra dân số và nhà ở. Huyện thành lập 8 tổ với 53 điều tra viên, mỗi điều tra viên phụ trách 2 địa bàn, thời gian thu thập thông tin được tiến hành từ ngày 1-4 đến hết 25-4.

Công chức xã Cà Ná (Thuận Nam) điều tra dân số và nhà ở. Ảnh: Văn Nỷ

Tính đến ngày 11-4, toàn huyện đã phỏng vấn 7.675 hộ, chiếm 52,6% số hộ trên địa bàn. Trong đó, một số xã tỷ lệ đạt cao như: Phước Hà phỏng vấn hoàn thành 665 hộ/836 hộ, chiếm gần 80%; Phước Nam 1.730 hộ/2.649 hộ, chiếm trên 70%...

* Ban Chỉ đạo diễn tập huyện Ninh Hải vừa tổ chức tập huấn diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2019 cho xã Vĩnh Hải và thị trấn Khánh Hải. Nội dung diễn tập có 3 giai đoạn: Giai đoạn I, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng-an ninh, chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; giai đoạn II, chuẩn bị chiến đấu; giai đoạn III, thực hành chiến đấu phòng thủ. Thông qua tâp huấn, nhằm thống nhất nội dung, thứ tự các bước, động tác của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể địa phương về các giai đoạn chuyển trang thái sẵn sàng chiến đấu; đồng thời chuẩn bị nội dung, công tác bảo đảm phục vụ cho nhiệm vụ diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp xã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra.

* Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên huyện Thuận Bắc vừa phối hợp với UBND xã Phước Kháng tổ chức lớp học nghề may công nghiệp cho 35 lao động nữ người dân tộc Raglai trên địa bàn. Trong thời gian 3 tháng, các học viên được đào tạo các kỹ năng cơ bản từng công đoạn để hoàn thiện sản phẩm may công nghiệp. Kết thúc khóa học, các học viên đạt yêu cầu được cấp chứng chỉ học nghề và được giới thiệu việc làm tại Công ty Cổ phần may Cam Ranh (Khánh Hòa).