Làm gì khi bạn bị mất phương hướng?

Nếu có lúc đứng giữa ngã ba đường, bạn băn khoăn không biết chọn lối đi nào, hãy chia sẻ điều đó với người mà bạn tin cậy để có được sự trợ giúp tốt nhất. Họ sẵn sàng lắng nghe bạn tâm sự và đưa ra những lời khuyên vô cùng hữu ích.

Những lời động viên sẽ là động lực để vực bạn dậy vào thời điểm mà bạn gặp phải khó khăn, đánh mất phương hướng. Giúp bạn có một cách nhìn, lấy lại niềm tin và xác định mục tiêu để phấn đấu. Bạn sẽ tận dụng khó khăn như một cơ hội để trải nghiệm cuộc đời. Nếu không thành công thì điều đó cũng chỉ tiếp thêm sức mạnh để bạn có thể đưa ra một lựa chọn khác.

Có những lúc bạn không biết mình nên làm gì tiếp theo trong cuộc đời, thì hãy bình tĩnh nhìn lại và tự nhủ rằng mọi khó khăn rồi sẽ qua. Khi cảm nhận được điều này tâm của bạn sẽ bình an hơn, suy nghĩ cũng sáng suốt hơn, giải quyết vấn đề thấu đáo hơn. Cũng đừng quá tham vọng bởi vì càng tham vọng, càng mong muốn phải có được thì càng dễ mất phương hướng. Mỗi một ham muốn là một mục tiêu, ham muốn càng đơn giản thì càng dễ dàng thực hiện. Mục tiêu mà chúng ta đặt ra phải rõ ràng, mang tính khả thi, đừng vượt quá khả năng của mình. Xác định mục tiêu cho cuộc sống, là điều mà bạn cần phải có và nên có, dù cho bạn ở bất cứ độ tuổi nào. Nếu một lúc nào đó bạn cảm thấy mất phương hướng, không có mục đích sống, đó là bởi bạn không biết đối với mình điều gì quan trọng và quên đi giá trị của bản thân. Điều đó có nghĩa là bạn đang sống dựa vào giá trị của người khác, đi trên con đường mà người khác đã chọn. Điều mà bạn nên biết là chấp nhận khó khăn, đối diện với đau khổ, kiểm soát sự sợ hãi. Bình tĩnh, không ngừng nỗ lực và phấn đấu, xem đó là một bước đệm để đi đến thành công. Học cách chấp nhận rủi ro, nếu có thất bại hãy mạnh dạn đứng lên và bước tiếp. Chỉ cần cảm thấy điều đó phù hợp với bản thân, bạn mới có thể tạo ra sự khác biệt và giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Tất cả những tiêu chuẩn, đặc điểm, tính cách chỉ mang tính tham khảo. Điều quan trọng là chúng ta phải nhận ra được đằng sau những gì mình làm là gì, giá trị mà mình đang theo đuổi. Để từ đó ta mới duy trì được nhiệt huyết và lòng đam mê dù phải đối mặt với vô vàn khó khăn, thử thách.

Cuộc sống không phải lúc nào cũng như ta mong đợi và cũng không tuân theo một quy luật nhất định, vì vậy chúng ta phải tự tìm cho mình một hướng đi. Chúng ta hãy đặt ra mục tiêu tốt đẹp để mình theo đuổi, đó không phải là tiền mà là những giá trị có ý nghĩa thực. Điều đó sẽ giúp ta thấy được ý nghĩa của những việc mình làm và cuộc sống của mỗi người luôn tràn đầy niềm vui, hạnh phúc.