Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Phát triển Châu Á

(NTO) Ngày 23 - 4, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) về Dự án cải thiện môi trường các thành phố cấp II. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Chương trình phát triển các đô thị loại II được triển khai theo phương thức vay mới tại nước ta, do Ngân hàng ADB viện trợ không hoàn lại. Mục tiêu của chương trình là giúp các tỉnh phát triển đô thị xanh theo hướng môi trường bền vững. Tại buổi làm việc, đại diện chuyên gia của Ngân hàng ADB trình bày phương pháp tiếp cận, đề xuất lộ trình triển khai dự án. Theo đó, để đạt được mục tiêu chung khi UBND tỉnh phê duyệt nghiên cứu khả thi vào thàng 3-2020 và Ngân hàng ADB phê duyệt khoản vay vào tháng 8-2020, đơn vị tư vấn lựa chọn những hợp phần phù hợp về các biện pháp cấu trúc và phi cấu trúc để triển khai quyết định đầu tư của Chính phủ và Ngân hàng ADB. Các phương pháp tiếp cận của dự án có tính hệ thống và bền vững trên cơ sở cập nhật chiến lược phát triển đô thị, quy hoạch tổng thể ngành, nghiên cứu khả thi, đánh giá, xây dựng năng lực; tập trung đặc biệt vào thích ứng khí hậu và hợp phần xanh, tạo ra không gian xanh công cộng đa chức năng.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác
Ngân hàng Phát triển Châu Á.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh nhất trí cao với những định hướng gợi ý của Ngân hàng ADB về xây dựng phát triển đô thị các thành phố được hưởng lợi. Đồng thời, khẳng định Dự án có ý nghĩa quan trọng, phù hợp với định hướng của Thủ tướng Chính chỉ đạo các địa phương xây dựng đô thị thông minh, thành phố xanh và đáng sống, qua đó góp phần cải thiện cảnh quan môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành liên quan và UBND Tp. Phan Rang - Tháp Chàm tiếp tục nghiên cứu, góp ý cho đơn vị tư vấn lựa chọn hạng mục đầu tư phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh, hoàn thiện hồ sơ pháp lý trình Chính phủ phê duyệt, đảm bảo dự án được triển khai xây dựng đúng thời gian quy định để phát huy hiệu quả sử dụng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.