Mít tinh hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai

Ngày 22-5, tại Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (xã Phước Nam, Thuận Nam), UBND tỉnh phối hợp với Tổ chức UNICEF tại Việt Nam tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống phòng, chống thiên tai (22/5/1946-22/5/2019) và Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai (từ ngày 15 đến 22-5-2019) với chủ đề “Trường học an toàn trước thiên tai”.

Đến dự có đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam; đại diện một số bộ, ngành Trung ương cùng giáo viên, học sinh của 30 trường THCS, TH và mầm non đóng trên địa bàn huyện.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại Ngày truyền thống phòng chống thiên tai và nghe đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi đến đồng bào và chiến sĩ cả nước nhân kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống phòng, chống thiên tai. Giáo viên và học sinh của Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm cũng đã tổ chức giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, diễn tập ứng phó khẩn cấp trước hiện tượng giông sét, lốc xoáy, sơ cấp cứu ban đầu trong trường hợp bị thương tích do thiên tai gây ra.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ mít tinh.

Phát biểu tại Lễ mít tinh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cán bộ, Nhân dân trong tỉnh cần nâng cao nhận thức và cách ứng phó với biến đổi khí hậu; tăng cường trách nhiệm trong chỉ đạo, chỉ huy, khả năng xử lý các tình huống trong phòng, chống thiên tai và sơ cấp cứu có thể xảy ra trên địa bàn. Các em học sinh là nhân tố đóng vai trò cầu nối để truyền đạt thông tin, kiến thức và kỹ năng cho bạn bè, phụ huynh và cộng đồng để có những cách thức ứng phó hiệu quả nhất; các nhà trường chú trọng, quan tâm xây dựng trường học an toàn trước thiên tai. Đồng chí tin tưởng rằng, với sự nỗ lực, chung tay của mọi người dân sẽ từng bước xây dựng được một xã hội chủ động, an toàn hơn trước thiên tai, góp phần hình thành môi trường đầu tư lành mạnh, bảo vệ tốt thành quả phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà và đảm bảo cuộc sống bình yên cho mọi người dân trên địa bàn tỉnh.