Rèn luyện thể lực, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu cho bộ đội

Là đơn vị huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của Bộ CHQS tỉnh, Đại đội Trinh sát luôn nêu cao tinh thần huấn luyện, rèn luyện thể lực, từ đó nâng cao sức khỏe dẻo dai, thể lực cường tráng, sẵn sàng cơ động hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ khi có lệnh của Bộ CHQS tỉnh.

Đại úy Biện Minh Phúc, Đại đội trưởng Đại đội Trinh sát cho biết: Huấn luyện chuyên ngành trinh sát với cường độ rất cao, thực hiện nhiệm vụ trong mọi địa hình, thời tiết khắc nghiệt, bắt buộc chiến sĩ phải có sức khỏe tốt. Chính vì vậy, đơn vị rất chú trọng đến rèn luyện sức khỏe cho bộ đội với nhiều hình thức và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả qua từng buổi tập, chúng tôi duy trì rèn luyện các môn bổ trợ thể lực như: Hành quân, chạy 100m, co tay xà đơn, xà kép, hít đất, cử tạ, bơi… kết hợp với các môn thể thao bóng chuyền, bóng đá để nâng cao sức khỏe cho cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị.

Một buổi rèn luyện thể lực của cán bộ, chiến sĩ Đại đội Trinh sát.

Đến các bãi tập trong giờ nghỉ, ngày nghỉ chúng tôi nhận thấy không khí luyện tập rất sôi nổi, hăng say và tinh thần thể thao của các cán bộ, chiến sĩ rất cao, họ còn thách thức, thi đua lẫn nhau trong vật tay, co tay xà đơn, nhảy bao bố… làm cho tôi như hòa mình vào các ngày hội truyền thống thể thao của tỉnh. Đồng chí Jeăk Ơn, chiến sĩ phân đội Trinh sát 1 cho biết: Để hoàn thành các nhiệm vụ thì chúng em thường xuyên tập luyện thể lực để có cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái, riêng đối với em, thì em rất thích môn bơi, vì chính môn này giúp cho cơ thể cứng rắn, khỏe mạnh và duy trì rất tốt nhịp đập tim mạch, đồng thời đây là môn thể thao mà tỉnh thường xuyên tổ chức hội thi nên em cố gắng rèn luyện, vừa làm cho bản thân nâng cao sức khỏe, vừa đảm bảo tốt cho các hội thi khi đơn vị đăng ký tham gia.

Trong Hội thao truyền thống thể dục, thể thao LLVT tỉnh năm 2019, Đại đội Trinh sát là đơn vị đạt giải Nhất toàn đoàn, được Ban tổ chức Hội thi đánh giá rất cao từ giải đồng đội đến giải cá nhân.

Với tinh thần nỗ lực, rèn luyện không ngừng nghỉ, tin rằng thể lực của cán bộ, chiến sĩ Đại đội Trinh sát dần được nâng cao, góp phần hoàn thành tốt cho các nhiệm vụ huấn luyện, học tập và công tác, sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống.