Hoàng Quang Danh, thủ khoa khối B của tỉnh

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, em Hoàng Quang Danh (ảnh), học sinh lớp 12 Hóa, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, hiện đang sống tại khu phố 3, phường Đài Sơn (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm) đạt 28,25 điểm các môn: Toán 10 điểm, Hóa học 9,25 điểm và Sinh học 9 điểm. Với số điểm này, Quang Danh đã trở thành thủ khoa khối B của tỉnh.

Gặp chúng tôi vào một ngày gần cuối tháng 7, Quang Danh vui vẻ chia sẻ: Khi biết mình đỗ thủ khoa khối B của tỉnh, em cảm thấy bất ngờ và vui lắm. Từ định hướng của gia đình và mong muốn của bản thân, em đã đăng ký xét tuyển vào ngành Y đa khoa của các trường đại học đào tạo khối ngành sức khỏe trong cả nước. Trong đó, nguyện vọng 1 vào Trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, nguyện vọng 2 vào Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và nguyện vọng 3 vào Trường Đại học Y Dược Cần Thơ…

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống ngành Y, bản thân Quang Danh lại có ước mơ trở thành bác sĩ nên những năm học qua em luôn nỗ lực phấn đấu trong học tập. Điều này giúp em đạt thành tích 12 năm liền là học sinh giỏi của các trường: TH Tấn Tài 3, THCS Trần Phú và THPT Chuyên Lê Quý Đôn. Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Quang Danh, cho biết: Ở lớp em chăm chú nghe thầy, cô giáo giảng bài, khi có vấn đề chưa hiểu sẽ hỏi lại ngay. Khi về nhà, em nêu cao tinh thần tự học, nghiên cứu tài liệu và kiến thức trên mạng Internet. Với những bài tập khó, em kiên nhẫn, tìm mọi cách tự giải để nhớ bài lâu hơn. Ngoài ra, để tăng hiệu quả học tập, em và một số người bạn còn rủ nhau học nhóm để trao đổi bài vở.

Theo Quang Danh, cùng với sự nỗ lực vươn lên trong học tập, điều may mắn của em chính là sự ủng hộ, đồng hành từ phía gia đình. Bố mẹ luôn động viên, khuyến khích em học tập tốt, song không bao giờ gây áp lực về điểm số, cũng như thành tích trong thi cử. Trong thời gian tới, em tiếp tục nỗ lực phấn đấu trong học tập, rèn luyện để trở thành bác sĩ chăm sóc sức khỏe cho mọi người.