Ninh Sơn: Tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông

Thực hiện Năm an toàn giao thông (ATGT) 2019 của Chính phủ, từ đầu năm đến nay, huyện Ninh Sơn đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT) và hạn chế vi phạm các quy định pháp luật về trật tự ATGT.

Qua con số thống kê, từ đầu năm đến nay, trên toàn huyện Ninh Sơn đã xảy ra 6 vụ TNGT, làm chết 5 người, bị thương 2 người và thiệt hại tài sản khoảng 10,2 triệu đồng. So với cùng kỳ năm 2018 tăng 1 vụ, số người chết tăng 3 và số người bị thương giảm 4. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ TNGT là do chủ phương tiện lưu thông trên đường không chú ý quan sát, không giữ khoảng cách an toàn và đặc biệt là đi không đúng phần đường quy định.

Để tăng cường đảm bảo trật tự ATGT, ngay từ đầu năm, Ban ATGT huyện đã phối hợp với các ban ngành, chỉ đạo các xã, thị trấn triển khai thực hiện công tác đảm bảo ATGT; tổ chức ký cam kết trách nhiệm về đảm bảo trật tự ATGT giữa Ban ATGT huyện với các xã, thị trấn cũng như các đơn vị lực lượng vũ trang, các ban ngành, đoàn thể, trường học trên địa bàn huyện. Qua đó làm chuyển biến nhận thức của các tầng lớp nhân dân trong việc tự giác chấp hành các quy định về trật tự ATGT. Phối hợp cùng Huyện đoàn triển khai cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”, tổ chức 28 đợt tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, phòng chống ma túy trong học đường cho 6.850 đoàn viên, thanh niên; phát động phong trào thi đua “Toàn dân tham gia bảo đảm ATGT”; duy trì hoạt động hiệu quả 10 mô hình tự quản về an ninh trật tự- trật tự an toàn giao thông. Trang bị thêm các camera giám sát an ninh tại các “điểm đen” tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT, cũng như các đoạn đường giao nhau có đông dân cư sinh sống và đưa hệ thống camera giám sát an ninh vào hoạt động nhằm xử phạt nguội đối với các hành vi vi phạm trật tự ATGT. Song song đó, huyện Ninh Sơn cũng tập trung nguồn lực đầu tư tu sửa để khắc phục các hạn chế về hạ tầng giao thông. Huyện đã đầu tư mở rộng, nâng cấp các tuyến đường Phạm Văn Đồng, Hà Huy Tập, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Trường Tộ… nhằm tối ưu hóa nhu cầu đi lại của người dân; kiểm tra định kỳ, thực hiện việc duy tu bảo dưỡng, duy trì đảm bảo hệ thống điện chiếu sáng hoạt động ổn định và hiệu quả, góp phần giảm TNGT về đêm; sửa chữa khắc phục các mặt đường bị hư hỏng, biển báo giao thông bị gãy, đổ; đồng thời xử lý, lập biên bản buộc tháo dỡ đối với các công trình vi phạm trong hành lang an toàn đường bộ.

Đồng chí Phạm Văn Thao, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Ninh Sơn, cho biết: Nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự ATGT trong những tháng cuối năm, hiện nay đơn vị đang chủ động tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện, Ban ATGT huyện triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo trật tự ATGT. Trong đó, đơn vị tăng cường tuần tra, kiểm soát khép kín, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT. Đẩy mạnh tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tới các tầng lớp nhân dân; phổ biến định hướng thực hiện có hiệu quả Năm ATGT với chủ đề “ATGT cho hành khách và người đi mô tô, xe máy” và “Nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban ATGT cấp xã”. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn tình trạng đua xe trái phép, chuyển từ răn đe sang cưỡng chế, xử lý hành chính đối với các trường hợp độ chế xe máy; tiếp tục tổ chức chuyên đề đo nồng độ cồn, kiểm tra ma túy; đồng thời xử lý vi phạm trong kinh doanh vận tải hành khách đối với các nhà xe vi phạm; tăng cường bố trí, phối hợp cùng lực lượng Công an xã tuần tra tại tuyến đường Tỉnh lộ 709. Tiến hành khảo sát lắp đặt gương cầu lồi tại các đoạn đường khúc cong cua gấp, gờ giảm tốc, khắc phục hệ thống biển báo lắp đặt chưa hợp lý trên đoạn đường đèo Sông Pha...