Tổng kết công tác Đoàn-Đội trường học năm học 2018-2019 và Tuyên dương Giáo viên trẻ tiêu biểu, học sinh 3 tốt

Ngày 28-8, Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn-Đội trường học năm học 2018-2019 và Tuyên dương Giáo viên trẻ tiêu biểu, học sinh 3 tốt.

Trong năm học 2018-2019, công tác Đoàn-Đội trường học đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Các chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Ninh Thuận”, “Tiếp sức đến trường”, công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Tuổi trẻ sáng tạo”... được triển khai sâu rộng, tạo khí thế thi đua sôi nổi tại cơ sở. Các hoạt động đồng hành với thanh niên trong học tập, nghiên cứu khoa học; đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, được duy trì và thực hiện có hiệu quả; phát huy hiệu quả các câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm và nhân rộng các mô hình mới trong việc giúp học sinh nghèo vùng dân tộc thiểu số, học sinh nghèo vượt khó trong học tập. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động giáo dục chủ quyền biển, đảo Tổ quốc trong thiếu nhi; tổ chức phong trào “Trường Sa trong trái tim em“; cuộc thi tìm hiểu Biển đảo quê hương, Em yêu tổ quốc Việt Nam... Triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp giữa Tỉnh đoàn và Sở GD&ĐT trong hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng cho HSSV; đẩy mạnh hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp, khởi nghiệp, giới thiệu việc làm và tạo môi trường để học sinh, sinh viên học tập, rèn luyện góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng cờ thi đua và chứng nhận cho các đơn vị đạt thành tích.

Năm học 2019-2020, công tác Đoàn-Hội sẽ tiếp tục triển khai các chương trình, đẩy mạnh các phong trào; phát triển và nhân rộng các mô hình hoạt động vui chơi, giải trí chi thiếu nhi; củng cố và nâng cao chất lượng đội viên, đoàn viên…

Tại hội nghị, đại diện Hội Đồng Đội tỉnh đã trao giải thưởng Kim Đồng và Bằng khen của Trung ương Đoàn cho em Nguyễn Trần Nguyệt Hà, Liên đội trưởng, Trường THCS Nguyễn Trường Tộ (Ninh Sơn); trao chứng nhận cho Liên đội Trường Tiểu học Tân Sơn A (Ninh Sơn) đạt danh hiệu “Liên đội mạnh cấp tỉnh” năm học 2018-2019; tặng Cờ thi đua cho 3 Hội Đồng đội đạt danh hiệu Xuất sắc công tác Đội và phong trào thiếu nhi; tặng Bằng khen của Tỉnh đoàn cho 3 tập thể, 2 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên; tặng Bằng khen của BTV Tỉnh đoàn cho 10 giáo viên, giảng viên trẻ tiêu biểu năm 2019; tặng Giấy khen của Sở GD&ĐT cho 10 cá nhân có thành tích là “Giáo viên, giảng viên trẻ tiêu biểu” năm 2019.