Rộn ràng “Đêm hội Trăng rằm”

…Từng nụ cười rạng rỡ, những tràng pháo tay, tiếng hò reo liên tục vang lên khi được xem các màn biểu diễn múa lân, văn nghệ và đón nhận những phần quà, được tham gia các trò chơi… là những hình ảnh mà chúng tôi ghi nhận được tại “Đêm hội Trăng rằm” được tổ chức tại Trường TH Phú Thọ, phường Đông Hải (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm).

Tết Trung thu năm nay rất đặc biệt và được tổ chức sớm hơn đối với trẻ em làng biển Phú Thọ. Đã lâu rồi, những trẻ em ở làng biển mới có một đêm hội Trung thu đúng nghĩa khi được các anh, chị đoàn viên Tỉnh đoàn Ninh Thuận phối hợp với Sở Lao động-Thương Binh và Xã hội, chính quyền địa phương và thầy, cô giáo Trường TH Phú Thọ phối hợp tổ chức đêm Trung thu ấm áp, đầy tính nhân văn.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao học bổng
“Thắp sáng ước mơ” cho các em học sinh vượt khó học giỏi Trường TH Phú Thọ.

Để “Đêm hội Trăng rằm” năm 2019 được sôi động, náo nhiệt, ngay từ đầu giờ chiều tại sân trường mọi công tác chuẩn bị cho đêm hội đã được hoàn thiện từ trang trí sân khấu, âm thanh, ánh sáng... Các em học sinh được thầy cô đưa đến để ráp nhạc và làm quen sân khấu. Em nào cũng vui tươi, háo hức mong chờ tới giờ để biểu diễn văn nghệ.

Đúng 18 giờ, chương trình được bắt đầu với tiết mục múa lân, đây là tiết mục được các bạn nhỏ mong đợi nhất trong đêm, vì vậy không khí sôi động hơn, náo nhiệt hơn. Trên tay cầm những chiếc lồng đèn xinh xắn, hòa trong tiếng cười, các bạn nhỏ được chìm đắm trong các bài hát “Chiếc đèn ông sao”, “Em đi xem hội trăng rằm”… những điệu múa do các bạn ở Trường TH Phú Thọ biểu diễn. Bên cạnh đó, các em còn được tham gia chơi đố vui có thưởng và các trò chơi tập thể rất vui nhộn… Chị Lê Thị Kim Ngân, ở thôn Phú Thọ cho biết: Khi được con thông báo ở trường có tổ chức Tết Trung thu, tôi đã sắp xếp công việc nhà từ chiều để đưa cháu đến trường kịp chung vui với các bạn. Nhìn con mình vui vẻ, nói cười, mình cảm thấy rất vui và phấn khởi.

Tiết mục văn nghệ trong “Đêm hội Trăng rằm”. Ảnh: P.B

Ngắm nhìn ánh sáng lung linh của đèn trung thu cầm trên tay, em Mai Thị Nga, lớp 2B, Trường TH Phú Thọ, hồ hởi: Con rất thích trung thu vì được cùng các bạn xem múa lân, nhận quà và được bố mẹ đưa đi chơi.

Trong “Đêm hội Trăng rằm” các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của Trường TH Phú Thọ được đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Tỉnh đoàn trao tặng 5 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ”, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trao tặng 344 phần quà, mỗi phần quà trị giá 50 ngàn đồng.

Cũng trong “Đêm hội Trăng rằm”, thay mặt cho lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các cháu sẽ ra sức thi đua học tập, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, kính yêu thầy, cô giáo. Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, tích cực tham gia các hoạt động Đội và các hoạt động văn hóa, vui chơi lành mạnh, biết giúp đỡ bạn bè, nhất là các bạn có hoàn cảnh khó khăn, góp phần xây dựng quê hương Ninh Thuận ngày càng phát triển.

Mỗi phần quà là sự động viên, gửi gắm tình cảm của các cấp lãnh đạo trong tỉnh đến các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, biết vươn lên trong học tập. Đồng thời “Đêm hội Trăng rằm” là một kỷ niệm đẹp trong lòng mỗi bạn nhỏ ở thôn Phú Thọ, từ đó giáo dục cho các em hiểu ý nghĩa của Tết Trung thu, động viên các em cố gắng học giỏi, chăm ngoan, thi đua phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, góp phần xây dựng Đội vững mạnh, cùng tiến bước lên Đoàn.