Hội nghị tư vấn việc làm, tuyển dụng lao động năm 2019

Ngày 21-9, Sở Lao động – Thương binh và xã hôi, Tỉnh đoàn phối hợp với Công ty TNHH Giày Đồng Nai Việt Vinh tổ chức tư vấn việc làm, tuyển dụng lao động năm 2019 cho 150 đoàn viên, thanh niên hai huyện Ninh Phước và Thuận Nam.

Tại hội nghị, các đoàn viên, thanh niên được doanh nghiệp tuyển dụng cung cấp những thông tin cần thiết về thị trường lao động, ngành nghề tuyển dụng, chế độ, chính sách hỗ trợ, mức thu nhập; đồng thời, trả lời những thắc mắc của người lao động về thủ tục làm hồ sơ, chế độ ngày nghỉ lễ, tết, phụ cấp khi làm thêm…

Thanh niên huyện Ninh Phước hỏi đơn vị tuyển dụng về các chế độ, chính sách. Ảnh: T.Mạnh

Thông qua hội nghị, nhằm giúp các bạn đoàn viên, thanh niên biết rõ những thông tin về chính sách hỗ trợ, thu nhập của người lao động tại doanh nghiệp khi tham gia làm việc. Nhân dịp này, Công ty TNHH Giày Đồng Nai Việt Vinh đã tăng 50 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, với tổng giá trị 25 triệu đồng; 10 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho học sinh hiếu học trên địa bàn hai huyện Ninh Phước và Thuận Nam.

* Cùng ngày, Tỉnh đoàn cũng phối hợp với Công ty TNHH giày Đồng Nai Việt Vinh tổ chức hội nghị tư vấn việc làm và tuyển dụng lao động năm 2019 cho gần 150 đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN) thuộc địa bàn huyện Ninh Sơn và Bác Ái.

Đoàn viên, thanh niên huyện Ninh Sơn, Bác Ái tham gia hội nghị tư vấn việc làm, tuyển dụng năm 2019. Ảnh: L.Thi

Tại hội nghị, các ĐV-TN được được đại diện công ty tuyển dụng giới thiệu các thông tin khái quát về quy mô doanh nghiệp, mức lương, thời gian làm việc, điều kiện môi trường làm việc và các chính sách đãi ngộ cho người lao động khi được tuyển dụng; đồng thời giải đáp những thắc mắc liên quan đến chế độ bản hiểm y tế, xã hội và các yêu cầu về trình độ văn hóa, chuyên môn. Đây là cơ hội tốt giúp cho người lao động được tiếp cận và tìm hiểu thông tin việc làm đáng tin cậy, tạo điều kiện lựa chọn việc làm phù hợp với khả năng, nguyện vọng của bản thân, qua đó thúc đẩy giải quyết việc làm cho lao động địa phương.

*  Ngày 20-9, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động-Thương binh-Xã hội tỉnh và Công ty TNHH Giày Đồng Nai Việt Vinh tổ chức hội nghị tư vấn việc làm, tuyển dụng lao động năm 2019 cho 60 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) huyện Thuận Bắc có nhu cầu tìm việc làm. Tại buổi tư vấn, đại diện công ty đã thông tin nội dung tuyển dụng đến ĐV-TN về: công việc, hướng dẫn hồ sơ xin việc, mức lương, chính sách hỗ trợ, mức thưởng hàng năm...Qua đó, giúp cho các ĐVTN có nhu cầu tìm việc có thêm cơ hội tìm được việc làm phù hợp với mức lương ổn định.