Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp năm 2019

Ngày 4-10, Ngân hàng nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh đã tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp năm 2019. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo các huyện, thành phố; đại diện các ngân hàng và gần 100 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu được thông tin chung về các quy định, cơ chế, chính sách tín dụng và dịch vụ ngân hàng liên quan đến doanh nghiệp; thông tin các gói, chương trình tín dụng, sản phẩm dịch vụ hiện các ngân hàng đang triển khai cho đối tượng khách hàng là doanh nghiệp; đối thoại trực tiếp với các ngân hàng và lãnh đạo các sở, ngành liên quan về các cơ chế, chính sách và thủ tục hỗ trợ vay vốn phát triển sản xuất, đặc biệt là các chính sách ưu đãi về lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Toàn cảnh Hội nghị kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp năm 2019. Ảnh: X.Nguyên

Hội nghị Kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp là hoạt động thường xuyên của ngành ngân hàng trong thời gian gần đây, với mục đích mong muốn tìm hiểu khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và kịp thời tháo gỡ để doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn trong thời gian ngắn. Ngoài ra, hội nghị còn giúp các doanh nghiệp kịp thời nắm bắt cơ hội đầu tư kinh doanh, nhất là những nguồn vốn có mức lãi suất ưu đãi để doanh nghiệp đầu tư sản xuất đạt hiệu quả cao nhất, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.