Kỷ niệm một năm thành lập Văn phòng Phát triển Kinh tế (EDO)

Ngày 19-3, Văn phòng Phát triển Kinh tế Ninh Thuận (EDO) tổ chức Lễ kỷ niệm một năm ngày thành lập (19/3/2010 – 19/3/2011).

* UBND tỉnh trao giấy chứng nhận đầu tư cho 3 dự án với tổng vốn 5.356,9 tỷ đồng

*Quyên góp giúp đỡ nhân dân Nhật Bản bị ảnh hưởng động đất, sóng thần

Ngày 19-3, Văn phòng Phát triển Kinh tế Ninh Thuận (EDO) tổ chức Lễ kỷ niệm một năm ngày thành lập (19/3/2010 – 19/3/2011). Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; Trương Xuân Thìn, Chủ tịch HĐND tỉnh. Đại diện một số bộ, ngành Trung ương, các tập đoàn kinh tế, nhà đầu tư trong và ngoài nước cùng dự lễ.

Đ/c Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh
phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: Thanh Long

EDO là mô hình duy nhất của cả nước, được xây dựng trên cơ sở ý tưởng của Tập đoàn Monitor và mô hình Cơ quan Phát triển kinh tế của Singapore. EDO ra đời nhằm tạo bước đột phá mạnh mẽ trong việc cải thiện môi trường đầu tư để thu hút các nguồn vốn trong và ngoài nước, góp phần nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).

Qua một năm hoạt động, EDO đã tham mưu cho UBND tỉnh chấp thuận chủ trương, cấp giấy chứng nhận đầu tư 70 dự án với tổng vốn đăng ký 160 ngàn tỉ đồng (tăng nhiều lần so với bình quân những năm trước); tiếp nhận 697 hồ sơ dự án, trong đó có 593 hồ sơ được giải quyết sớm và đúng hạn trong thời gian 3 ngày làm việc.

Đại diện lãnh đạo Công ty Arup – Việt Nam, các nhóm nghiên cứu PCI, VCCI, các nhà tài trợ ODA, INGOs và một số nhà đầu tư quốc tế như: Công ty Enfinity, Polo Beach… đánh giá cao năng lực làm việc của EDO, xem đây là một trong những yếu tố quan trọng để thu hút đầu tư và quảng bá hình ảnh của tỉnh đến cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả EDO đạt được trong thời gian qua, tạo bước đột phá về cải cách hành chính đối với môi trường đầu tư của tỉnh nhà.

Ngay sau buổi lễ, UBND tỉnh trao giấy chứng nhận đầu tư các dự án: Thuỷ điện Tân Mỹ (Phước Hoà – Bác Ái, tổng vốn 134,9 tỉ đồng), Nhà máy Năng lượng điện tái tạo Vĩnh Hải (Ninh Hải, tổng vốn 5.200 tỉ đồng), Khu đón tiếp, dịch vụ du lịch Vĩnh Hy (Ninh Hải, tổng vốn 22 tỉ đồng).

Dịp này, UBND tỉnh đã kêu gọi các đại biểu quyên góp giúp đỡ nhân dân Nhật Bản bị ảnh hưởng của động đất và sóng thần với số tiền hơn 40,6 triệu đồng và 220USD, 100 EURO.