Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn JERA và Công ty TNHH Đầu tư và Công nghệ A&A Việt Nam

Ngày 17-12, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn JERA và Công ty TNHH Đầu tư và Công nghệ A&A Việt Nam để nghe báo cáo đề xuất phát triển Tổ hợp Điện khí LNG Cà Ná.

Tại buổi làm việc, phía Tập đoàn JERA đã đề xuất 4 phương án xây dựng, phát triển tổ hợp điện khí LNG Cà Ná. Trong đó có ưu, nhược điểm của từng phương án để UBND tỉnh nghiên cứu, đánh giá và lựa chọn phương án tối ưu nhất.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc.

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp của các ngành chuyên môn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao các phương án phát triển Tổ hợp Điện khí LNG Cà Ná mà nhà đầu tư đề xuất. Trong đó, phương án số 1 nhận được nhiều đánh giá tích cực về hiệu quả kinh tế, nhất là chi phí đầu tư cũng như chi phí vận hành tiết kiệm nhất, đáp ứng đầy đủ các yếu tố, yêu cầu mà tỉnh đặt ra. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới cần lập quy hoạch chi tiết tổng thể tại khu vực phát triển Trung tâm Điện lực Cà Ná để làm cơ sở triển khai các công việc liên quan tiếp theo, đồng thời giao Sở Xây dựng, Sở Công Thương phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư để dự án sớm được tiển khai theo đúng tiến độ.