Quảng Sơn rộn ràng chuẩn bị đón Giáng sinh

Một mùa Giáng sinh nữa đang đến gần, những ngày này, bà con giáo dân xã Quảng Sơn (Ninh Sơn) lại tất bật trang hoàng cho ngôi nhà của mình với các tiểu cảnh hang đá lớn nhỏ, máng cỏ, cây thông Noel... được bao trùm bởi những ánh đèn led chiếu sáng đủ màu, làm cho ngôi nhà thêm rực rỡ.

Năm nay, Giáng sinh lại thêm nhộn nhịp khi một số cánh đồng mía, mỳ của bà con đang vào mùa thu hoạch, đây được xem là cây trồng chủ lực phát triển kinh tế địa phương. Có nguồn thu nhập giúp bà con giáo dân đón một mùa Giáng sinh ấm áp, an lành, vui tươi hơn. Chị Trần Thị Vinh, thôn Thạch Hà, đang trang trí tiểu cảnh hang đá cho ngôi nhà của mình, chia sẻ: Tranh thủ những lúc rảnh rỗi, tôi dọn dẹp và trang trí lại nhà cửa, chuẩn bị các tiểu cảnh hang đá cho ngôi nhà thêm mới lạ. Đúng dịp năm nay gia đình tôi đang vào mùa thu hoạch 5ha mỳ, năng suất đạt hơn 35 tấn/ha, với giá thu mua 2.000 đồng/kg( tùy chữ lượng bột), có nguồn thu nhập đón Giáng sinh thêm vui tươi, phấn khởi.

Bà con giáo dân trang trí hang đá cho ngôi nhà của mình để đón Giáng sinh ấm áp, an lành.

Xã Quảng Sơn có hơn 17.500 nhân khẩu, trong đó 92% là đồng bào giáo dân. Vì vậy, vào mùa Giáng sinh, nhà nhà người người lại rộn ràng “thay áo mới cho ngôi nhà” bằng những món đồ trang trí, các cửa hàng trên địa bàn xã lại tấp nập khách ra vào. Chỉ cần vài trăm ngàn mỗi gia đình đã có thể lựa chọn các mặt hàng thích hợp để trang trí không khí Giáng sinh cho ngôi nhà mình. Chị Trần Tuyết Nhi, chủ cửa hàng trong chợ Quảng Sơn, cho biết: Những ngày qua lượng khách đến mua đồ trang trí Noel cũng nhiều, so với mọi năm, Giáng sinh năm nay bà con giáo dân chuẩn bị sớm hơn và có phần trang trí rực rỡ với tông màu chủ đạo là trắng, xanh và đỏ. Một khách hàng mua ít cũng khoảng 200.000 đồng đa số là các mặt hàng trang trí được lựa chọn nhiều như cây thông, sao, chuông, dây kim tuyến, ông già Noel. Chị Nguyễn Thị Bảo Trân, thôn Triệu Phong, đang tỉ mỉ lựa chọn những mặt hàng trang trí cho ngôi nhà của mình, chia sẻ: Đối với chúng tôi, Giáng sinh là một ngày lễ lớn, nên phải chuẩn bị chu đáo. Đây cũng là dịp để gia đình đoàn tụ, mọi người hỏi thăm, chúc sức khỏe và chung vui bữa cơm thân mật và cầu chúc một mùa Giáng sinh tràn đầy hạnh phúc, bình an.

Có thể thấy, kinh tế phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của người dân trên địa bàn xã ngày càng được nâng lên, bà con giáo dân cũng có điều kiện chuẩn bị cho ngày lễ của mình đẹp hơn, vui hơn và chu đáo. Cùng với phương châm sống "Tốt đời, đẹp đạo", chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bà con giáo dân luôn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương. Nổi bật là trong công tác phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự với nhiều mô hình hoạt động hiệu quả như: "Xứ đạo bình yên"; "Tiếng kẻng an ninh"; “Khu dân cư đảm bảo về an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông và phòng cháy chữa cháy”... từ việc chủ động trong công tác phòng ngừa, đấu tranh và ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, qua đó tình hình an ninh trật tự tại địa phương luôn được duy trì, đảm bảo. Với sự nỗ lực, phấn đấu của chính quyền và nhân dân, mà trong năm 2017, 2018, xã Quảng Sơn đã vinh dự nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh, Bộ Công an vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Ông Võ Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Sơn, cho biết: Để vui đón Noel với tinh thần vui tươi, lành mạnh, cấp uỷ, chính quyền xã và Ban quản lý các thôn cùng với các chức sắc tổ chức nhiều hoạt động giải trí, văn nghệ, thăm tặng quà, để bà con đón một mùa Giáng sinh ý nghĩa, an lành và hạnh phúc. Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo an toàn trong đêm Giáng sinh, xã cũng đã chỉ đạo lực lượng công an địa phương tăng cường tuần tra đảm bảo an ninh trật tự, hướng dẫn xe tại các khu vực đông người, không để ùn tắc giao thông.