Đoàn Thanh niên Trường THPT Tôn Đức Thắng: Đẩy mạnh các phong trào trong đoàn viên, thanh niên

Đoàn Thanh niên (TN) Trường THPT Tôn Đức Thắng (Ninh Hải) hiện có 630 đoàn viên học sinh và 23 đoàn viên giáo viên. Trong thời gian qua để công tác Đoàn và phong trào thanh niên ngày càng phát triển và có chất lượng thì Đoàn TN Trường THPT Tôn Đức Thắng đã chú trọng việc đẩy mạnh các phong trào công tác Đoàn gắn với phong trào thi đua dạy tốt, học tốt tại trường, trong đó đặc biệt chú trọng công tác giáo dục lối sống, trang bị kỹ năng, giá trị sống cho từng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) học sinh trong nhà trường.

Đoàn viên trường THPT Tôn Đức Thắng tích cực tham gia hoạt động văn hóa, văn nghệ. Ảnh: P.Bình

Anh Phan Hoài Thi, Bí thư Đoàn TN Trường THPT Tôn Đức Thắng chia sẻ: Để nâng cao nhận thức chính trị, phẩm chất đạo đức cho học sinh, ĐVTN, Ban Chấp hành Đoàn trường đã tổ chức tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng chuỗi hoạt động “Mỗi tuần một câu chuyện” vào sáng thứ Hai đầu tuần, thông qua các mẩu chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhằm giáo dục các em học sinh về đức tính giản dị, cần, kiệm, liêm, chính của Bác Hồ. Ngoài ra, Ban chấp hành Đoàn trường còn tổ chức cuộc thi viết “Tấm gương làm theo Bác” cấp trường lần 2, thu hút 28/28 chi đoàn tham gia với hơn 50 bài dự thi. Phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, tình nguyện của tuổi trẻ, Đoàn TN Trường THPT Tôn Đức Thắng đã triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên, qua đó thu hút 100% các chi đoàn đăng ký hoạt động tình nguyện vì môi trường, ngày Chủ nhật xanh, vệ sinh toàn bộ khuôn viên nhà trường, khu vực đường đi từ quốc lộ đến cổng trường. Ngoài ra, Đoàn TN trường tiếp tục chăm sóc và nâng cấp 1 công trình “Vườn hoa thuốc nam- mô hình biển đảo” nhằm giáo dục tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc cho ĐVTN.

Nhằm đẩy mạnh phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” trong trường, Ban chấp hành Đoàn trường đã cụ thể hóa phong trào “Sáng tạo trẻ” do Trung ương Đoàn phát động, đã tổ chức thành công cuộc thi “Sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp trường” lần thứ 3 và thu hút 13 sản phẩm tham gia, qua đó lựa chọn tác phẩm dự thi cấp tỉnh và đạt giải Khuyến khích cấp tỉnh với sản phẩm “Mô hình giàn phơi đồ tự động” của đoàn viên Đỗ Ngọc Thưởng, Chi đoàn 12A8. Ngoài ra, Đoàn TN Trường Tôn Đức Thắng còn tổ chức nhiều phong trào “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ Quốc”, chương trình “Đồng hành với thanh niên trong học tập, nghiên cứu khoa học”. Nổi bật trong các phong trào là dự án “Học bổng 1.000 đồng” được các bạn ĐVTN hưởng ứng tích cực, qua đó mỗi tháng, mỗi đoàn viên tiết kiệm 1.000 đồng để dành trao học bổng cho các bạn đoàn viên thực sự khó khăn, hiện tại số tiền các ĐVTN đóng góp hơn 7, 6 triệu đồng và đã trao được 14 suất học bổng cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống. Chương trình không đơn thuần giúp đỡ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn mà đây còn là việc làm hết sức ý nghĩa, nhằm phát huy tinh thần đoàn kết và truyền thống “Tương thân tương ái” trong các em học sinh khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

“Với định hướng, chương trình hoạt động hiệu quả, trong năm học tới Đoàn TN Trường THPT Tôn Đức Thắng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục cho ĐVTN, duy trì các câu lạc bộ cầu lông, bóng đá, bóng chuyền, nhằm giúp các em phát triển thể chất, sức khoẻ và nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn; tiếp tục phát huy dự án “Học bổng 1.000 đồng” để giúp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực để đến trường, qua đó đẩy mạnh phong trào của trường ngày càng phát triển”- anh Phan Hoài Thi cho biết thêm.