Những ý kiến tâm huyết hướng về Ðảng ta

LTS: Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Ðảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020), Báo Ninh Thuận ghi lại các ý kiến thể hiện tình cảm và niềm tin của các tầng lớp nhân dân đối với Ðảng; đồng thời đóng góp ý kiến tâm huyết về các giải pháp đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH) của tỉnh; xây dựng Ðảng trong sạch, vững mạnh… Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Trung tá Tạ Duy Chính, Đồn trưởng, Phó Bí thư Chi bộ Đồn Biên phòng Phước Diêm (Thuận Nam): Sau 90 năm kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam, đất nước và tỉnh nhà có sự phát triển vượt bậc, người dân được sống trong môi trường hòa bình, hạnh phúc. Trong quá trình phát triển, qua các thời kỳ cách mạng, Đảng ta đã kịp thời chỉnh đốn để lãnh đạo đất nước không ngừng đổi mới và đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Đặc biệt, niềm tin của nhân dân đối với Đảng không ngừng được củng cố, toàn dân đoàn kết xây dựng quê hương, đất nước ngày càng đổi mới, vị thế của đất nước ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế…

Với mong muốn Đảng ta luôn phát triển, đồng hành cùng dân tộc, tôi nghĩ Đảng bộ tỉnh cần thực hiện tốt công tác tạo nguồn, kết nạp đảng viên bằng cách đẩy mạnh hơn nữa việc tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước đến với người dân; các địa phương phải coi trọng và đề cao tính gương mẫu của đảng viên, người đứng đầu; phát huy vai trò của già làng, người có uy tín trong thôn xóm, cộng đồng các dân tộc thiểu số… Năm 2020 là năm tiến hành đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của quê hương, đất nước, tôi tin rằng với sự đoàn kết, đồng sức, đồng lòng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ đề ra, góp phần xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh.

* Ông Kiều Văn Chài, người có uy tín trong cộng đồng thôn Thành Tín, xã Phước Hải (Ninh Phước): Đầu năm 2020 nhân dân xã Phước Hải vui mừng đón nhận Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Đây là xã đặc biệt khó khăn, nhưng thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, từ năm 2011 đến nay, địa phương đã huy động trên 78,6 tỷ đồng; trong đó, nhân dân đóng góp 2 tỷ đồng đầu tư phát triển sản xuất, xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn. Chương trình đã tạo chuyển biến tích cực, thúc đẩy KT-XH phát triển, đời sống của người dân được nâng cao, thu nhập bình quân đầu người đạt 32 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo hiện còn 4,22%; hệ thống trường học, giao thông, thủy lợi, trạm y tế, chợ nông thôn, được đầu tư đồng bộ.

Cùng với xã Phước Hải, bộ mặt nông thôn ở các vùng quê trên toàn tỉnh cũng có nhiều khởi sắc. Đạt được thành tích to lớn đó là nhờ vào sự lãnh đạo tài tình của Đảng. Xác định thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, các cấp ủy Đảng luôn đề cao, phát huy vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng, tinh thần tiền phong, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên, từ đó, tạo sự đồng thuận, nhất trí trong hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân, quyết tâm hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM.


Đồng chí Phạm Thanh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phước Diêm (Thuận Nam): Tự hào về Đảng quang vinh, đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phước Diêm (Thuận Nam) mãi mãi giữ vững niềm tin son sắt vào sự lãnh đạo đúng đắn, tuyệt đối, toàn diện của Đảng; nêu cao tinh thần yêu nước, phát huy truyền thống anh hùng, tăng cường tinh thần đoàn kết dân tộc, giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm quốc phòng-an ninh, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước. Trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương tiếp tục xác định lấy kinh tế biển là động lực gắn với phát triển du lịch sinh thái; đẩy mạnh phát triển thương mại-dịch vụ; phát huy tiềm năng, lợi thế về năng lượng sạch, cảng biển quốc tế… tạo nền tảng vững chắc để phát triển KT-XH nhanh và bền vững; sớm phấn đấu để xã Phước Diêm trở thành khu vực kinh tế, công nghiệp trọng điểm phía Nam của huyện và của tỉnh; từng bước nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần của người dân tại địa phương. Trên cơ sở đó, đóng góp tích cực vào việc xây dựng tổ chức đảng và hệ thống chính trị ngày trong sạch, vững mạnh. 

Đảng viên trẻ Hồ Thị Hồng Nhạn, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh:

Là một đảng viên trẻ, bản thân luôn ý thức được trách nhiệm của mình đối với Đảng, giữ vững niềm tin và sự trung thành vào nền tảng lý luận của Đảng là chủ nghĩa Mác- Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Trong giai đoạn cách mạng mới, tôi mong muốn những đảng viên trẻ tiếp tục tự học tập, tu dưỡng rèn luyện. Bởi vì đảng viên trẻ, đặc biệt đảng viên là thanh niên, học sinh, sinh viên, trí thức và công nhân là nguồn nhân lực quan trọng trong thời kỳ hội nhập và phát triển của đất nước, do vậy cần phải thường xuyên tự phấn đấu học tập, tu dưỡng, rèn luyện không ngừng để có phẩm chất đạo đức tốt, có ý thức chính trị đúng đắn, có lập trường quan điểm vững vàng, có trình độ chuyên môn giỏi, xung kích, năng động, sáng tạo và tinh thần khiêm tốn, cầu thị, tận tâm, tận lực đem trí tuệ của mình phục vụ sự nghiệp cách mạng của Đảng, của nhân dân. 

Ông Hùng Ky, nông dân sản xuất giỏi ở thôn Tuấn Tú, xã An Hải (Ninh Phước): Từ gian khó, vất vả đi lên, nhân dân thôn Tuấn Tú luôn đặt niềm tin vào Đảng soi lối, mở đường làm kinh tế bằng những chủ trương, chính sách sát với điều kiện thực tế ở địa phương. Các nghị quyết của Tỉnh ủy về nông nghiệp, nông thôn là luồng sinh khí mới, tạo động lực để tôi mạnh dạn cải tạo vùng đất cát thiếu nước trồng măng tây xanh cho thu nhập cao. Hiện nay, với chủ trương phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, bà con mạnh dạn đưa giống mới vào sản xuất, ứng dụng cơ giới hóa trong làm đất, xuống giống, đã giải phóng sức người, giúp bà con mở rộng diện tích canh tác, góp phần vào xây dựng xã An Hải trở thành trung tâm sản xuất măng tây xanh của tỉnh.

Nhận thức được tầm quan trọng của yêu cầu phát triển sản xuất nông nghiệp, cán bộ, đảng viên gương mẫu đi đầu trong hỗ trợ nông dân triển khai các mô hình chuyển giao khoa học-kỹ thuật, tạo đột phá trong tăng năng suất và chất lượng sản phẩm. Nhờ đó, sản xuất nông nghiệp của xã An Hải nói riêng, cả tỉnh nói chung có bước phát triển ổn định, tiếp tục chuyển dịch đúng hướng. Khai thác tiềm năng, lợi thế, các địa phương phát triển những loại cây đặc thù theo hướng sản xuất hàng hóa, tăng giá trị thu nhập trên đơn vị diện tích canh tác. Một số nơi đã hình thành được vùng sản xuất tập trung với các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao, như: nho, táo, măng tây xanh, tỏi…