Thượng úy Hoàng Xuân Anh làm theo lời Bác Hồ dạy

Với bầu nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ, Thượng úy Hoàng Xuân Anh, Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện Ninh Hải, một trong những bí thư Chi đoàn sáng tạo, nhiệt tình, trách nhiệm với nhiệm vụ được giao và luôn luôn lấy 6 điều Bác Hồ dạy lực lượng Công an nhân dân làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động, là tấm gương cho đoàn viên của công an huyện học tập noi theo.

Hoàng Xuân Anh hiện tại đang công tác tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế và ma túy- Công an huyện Ninh Hải. Trong công tác chuyên môn nghiệp vụ, để hoàn thành tốt công việc được giao, anh đã chủ động tham mưu với lãnh đạo Công an huyện trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực kinh tế và môi trường. Trong năm qua, anh đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được phân công, không để tồn đọng các vụ việc. Bên cạnh đó, anh còn tích cực phối hợp với đồng đội và trực tiếp phát hiện xử lý 21 vụ việc, xử lý hành chính 40 cá nhân, qua đó, góp phần trong việc ổn định an ninh trật tự tại địa phương.

Thượng úy Hoàng Xuân Anh, Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện Ninh Hải.

Bên cạnh công tác chuyên môn nghiệp vụ, anh đã chủ động bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện, Huyện đoàn Ninh Hải, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cụ thể hóa thành các chương trình hành động của Đoàn cơ sở, trên cơ sở đó đã triển khai các hoạt động đến toàn thể đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong đơn vị. Vì vậy, trong năm 2019, Đoàn cơ sở đã đạt nhiều thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên về thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…

Với vai trò là “Con chim đầu đàn” của lực lượng đoàn viên trong đơn vị, anh đã chủ động tham mưu Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện tổ chức cho ĐVTN học tập nâng cao nhận thức về chủ nghĩa Mác – Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các chủ trương, đường lối chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị của ngành Công an và Đoàn cấp trên. Bản thân cũng ra sức rèn luyện học tập, nâng cao trình độ chính trị, nghiệp vụ, khoa học - kỹ thuật để đáp ứng đầy đủ các yêu cầu nhiệm vụ được giao. Có tinh thần cảnh giác cách mạng, biết tự bảo vệ mình trước những tác động tiêu cực của xã hội, chống mọi biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong ĐVTN.

Hưởng ứng phong trào tuổi trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chung tay xây dựng nông thôn mới, trong năm 2019 anh và Ban Chấp hành Đoàn cơ sở đã phát động nhiều hoạt động, phong trào thanh niên tình nguyện được nhiều ĐVTN tích cực tham gia và nhân dân đồng tình ủng hộ, mang lại hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an nhân dân. Nổi bật nhất trong các hoạt động là 2 công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê”. Anh đã huy động 20 lượt ĐVTN Đoàn cơ sở Công an huyện cùng tham gia xây dựng và đã lắp được 21 bóng đèn chiếu sáng, với chiều dài khoảng 1km tại thôn Mỹ Tường 1, xã Nhơn Hải, có giá trị 15 triệu đồng; 15 bóng đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời tại thôn An Xuân 3, xã Xuân Hải (Ninh Hải), từ thôn An Xuân 3 đi thôn Phước Nhơn, với chiều dài khoảng 1km, tổng kinh phí 22,5 triệu đồng. Với những việc làm thiết thực đó, đã giúp nhân dân 2 xã đi lại thuận tiện hơn, góp phần đẩy lùi tình trạng mất an toàn giao thông, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Nhận xét về Thượng úy Hoàng Xuân Anh, các ĐVTN trong đơn vị đều khẳng định anh là một thủ lĩnh Đoàn gương mẫu, năng nổ, nhiệt tình, biết lắng nghe, chia sẻ và tiên phong trong mọi phong trào. Với tinh thần tương thân, tương ái, “Lá lành đùm lá rách”, anh đã phát động ĐVTN trong đơn vị quyên góp giúp đỡ nhiều trường hợp khó khăn, điển hình là giúp đỡ em Jea Thị Oan, ở thôn Bà Râu, xã Lợi Hải (Thuận Bắc) với số tiền 8 triệu đồng, để em chữa bệnh. Đồng thời, phát động và tham gia hiến máu tình nguyện, đã huy động được 50 lượt ĐVTN tham gia hiến máu, và thu được 50 đơn vị máu, với những nghĩa cử cao đẹp đó, đã thể hiện được tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Công an huyện Ninh Hải.

Với sự nhiệt tình, có trách nhiệm cao trong công việc và nhiều thành tích đã đã được, anh Hoàng Xuân Anh luôn được đồng nghiệp, ĐVTN yêu mến, cảm phục và là tấm gương để các ĐVTN trong đơn vị noi theo.