Quán cơm Nụ Cười mở bán gạo 1.000 đồng/kg cho người dân

Nhằm hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19, từ ngày 13-4 quán cơm Nụ Cười, tại số 36A, đường Ngô Gia Tự (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) đã triển khai hỗ trợ gạo hằng ngày cho người dân là đối tượng người nghèo, neo đơn, bệnh tật, có hoàn cảnh khó khăn với hình thức bán gạo giá 1.000 đồng/kg cho người dân.

Ông Lê Vi, chủ quán cơm Nụ Cười cho biết: Nhận thấy trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19, nhiều người dân gặp khó khăn hơn do không có việc làm đảm bảo thu nhập, nên tôi định mua cái máy ATM phát gạo như nhiều nơi, nhưng chờ sản xuất lâu quá nên ngoài việc duy trì nấu 100 suất cơm/ngày, tôi huy động anh em bỏ gạo vô túi. Mỗi túi 1 kg để người nghèo đến mua. Việc thu 1.000 đồng cho mỗi phần cơm và 1 kg gạo chỉ mang tính chất tượng trưng, thể hiện sự mua và bán sòng phẳng, để người đến mua sẽ không có cảm giác mặc cảm nhận hàng từ thiện miễn phí và người bán xem người mua như khách hàng với tất cả sự tôn trọng.

Bán cơm và gạo 1 ngàn đồng cho người dân tại quán cơm Nụ cười.

Trong ngày đầu “khai trương” đã có hàng trăm người dân là đối tượng nghèo, già neo đơn, tàn tật, người bán vé số, xe xích lô tới mua, với niềm vui và sự trân trọng khi trong hoàn cảnh ngặt nghèo, khó khăn được hỗ trợ để duy trì bữa ăn hàng ngày. Bà Nguyễn Thị Dung, ở phường Mỹ Đông (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) cho biết: Tôi bị tai nạn gãy tay, nhà lại neo người. Trước đây có đi bán vé số, lượm ve chai sống qua ngày, nhưng nay không đi làm được, rất khó khăn. Khi biết quán cơm mở bán ưu đãi cơm và gạo cho người nghèo tôi rất vui và cảm ơn tấm lòng của người giúp đỡ. Những phần cơm và gạo này sẽ giúp tôi cùng gia đình vơi bớt khó khăn hiện nay để yên tâm chống dịch.

Để đảm bảo giãn cách an toàn trong phòng dịch, mọi người khi tới quán đều mang khẩu trang, đứng xếp hàng vào các ô vuông được vẽ sẵn trên nền đảm bảo giãn cách 2 m, tự giác bỏ tiền đồng vào thùng và mang về 1 hộp cơm và 1 kg gạo. Dự kiến quán cơm Nụ Cười sẽ mở bán lúc 10 giờ đến 12 giờ, từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Trung bình mỗi ngày cung cấp 100 suất cơm, khoảng 4 tạ gạo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Việc phát gạo sẽ được thực hiện liên tục từ nay cho đến khi công bố hết dịch.

Lan tỏa ý nghĩa từ việc làm của quán cơm Nụ Cười, ngay trong ngày đầu mở bán gạo, quán đã nhận được sự đóng góp hỗ trợ của các nhà hảo tâm, hơn 2,5 tấn gạo để giúp người nghèo phòng, chống COVID-19. Trong thời điểm người dân gặp nhiều nhiều khó khăn do thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 hiện nay, việc làm của quán cơm Nụ Cười nhằm hỗ trợ, chia sẻ đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn rất đáng trân trọng.