UBND tỉnh: Họp nghe báo cáo tiến độ triển khai dự án điện mặt trời 450 MW tại huyện Thuận Nam

Ngày 22-4, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tiến độ triển khai dự án điện mặt trời 450 MW tại huyện Thuận Nam. Tham dự có đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan và đơn vị chủ đầu tư.

Dự án điện mặt trời 450 MW tại huyện Thuận Nam kết hợp với đầu tư trạm biến áp 500kV Thuận Nam và các đường dây 500kV, 220kv đấu nối vào hệ thống điện quốc gia, do công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam làm chủ đầu tư. Dự án khởi công từ tháng 4 và phấn đấu đẩy nhanh tiến độ hoàn thành trước tháng 10-2020. Đến nay việc triển khai các thủ tục về đất đai và bồi thường giải phóng mặt bằng đang được khẩn trương thực hiện, cơ bản đảm bảo đủ điều kiện để triển khai dự án. Hiện chủ đầu tư đã hoàn tất việc đo đạc và gửi bản đồ của dự án gồm 3 xã: Phước Ninh, Phước Minh và Nhị Hà để UBND huyện Thuận Nam ban hành thông báo thu hồi đất. Trung tâm Phát triển Quỹ đất huyện Thuận Nam đã kiểm kê xong phần đất của các xã để xác nhận nguồn gốc sử dụng. Do tính chất cấp bách và quy mô dự án lớn lại chịu tác động ảnh hưởng của tình hình dịch COVID-19, do đó UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương và nhà đầu tư khẩn trương tiến hành các bước thu hồi đất, hoàn thiện hồ sơ lập phương án bồi thường, hỗ trợ và tuyên truyền vận động người dân trong khu vực dự án đồng thuận, sớm bàn giao mặt bằng để triển khai dự án.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành liên quan cần tích cực hỗ trợ chủ đầu tư hoàn tất các thủ tục liên quan để thực hiện dự án theo quy định. Đồng chí nhấn mạnh, đây là dự án trọng điểm mà tỉnh xác định sẽ đồng hành cùng nhà đầu tư để đưa dự án hoàn thành kịp tiến độ đề ra, phải hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2020, do đó trong quá trình thực hiện phải đảm bảo chặt chẽ nhưng không được chậm trễ. Các ngành, địa phương phấn đấu hoàn thiện thủ tục pháp lý để sớm bàn giao đất cho chủ đầu tư; đồng thời nắm chắc tình hình an ninh trật tự, xử lý kịp thời các vụ việc phát sinh liên quan. Đồng chí cũng lưu ý đơn vị chủ đầu tư cần chủ động trong việc phối hợp với các bộ, ngành liên quan để thực hiện công tác bàn giao, vận hành khi công trình lưới điện hoàn thành, tránh bị động ảnh hưởng đến thời gian nối lưới.