Mang yêu thương đến với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn

Với mong muốn giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, thời gian qua, cùng với cấp ủy, chính quyền, nhiều tổ chức, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh công tác xã hội, thực hiện tốt vai trò cầu nối đem những “tấm lòng vàng” đến với những mảnh đời kém may mắn trong xã hội.

Từ đầu tháng 2 đến nay, khi đại dịch COVID-19 bùng phát và diễn biến phức tạp đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân. Đặc biệt, khi cả nước thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ thì cuộc sống của người dân, nhất là những lao động nghèo, đối tượng yếu thế lại càng trở nên khó khăn hơn. Thấu hiểu điều đó, nhiều tổ chức, nhà hảo tâm đã mở rộng tấm lòng, chung tay chăm lo, giúp đỡ những người kém may mắn vượt qua đại dịch bằng những món quà ấm áp, nặng ân tình.

Đoàn phường Kinh Kinh (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) tặng quà giúp người có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch COVID-19.

Điển hình như Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Ninh Thuận thông qua Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã hỗ trợ 1.586 người bán vé số dạo trên địa bàn tỉnh với số tiền 317,2 triệu đồng; Chi đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP Công Thương Chi nhánh Ninh Thuận vận động, trao tặng 3,7 tấn gạo cho người bán vé số, người nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và hạn hán; Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xã Tri Hải (Ninh Hải) khởi động chương trình tặng gạo miễn phí giúp người nghèo vượt qua đại dịch COVID-19 do các mạnh thường quân chung tay ủng hộ với 5 máy “ATM gạo” gồm 860 suất (mỗi suất 3 kg gạo) được đặt tại các thôn… Hay các cá nhân như chị Nguyễn Thị Trúc Phương (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) miễn tiền thuê tháng 4 cho những người ở trọ; Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Thanh Nhị, chị Phạm Hoàng Anh và rất nhiều những tấm lòng thơm thảo khác… đã vận động, trao tặng nhiều suất quà giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch và ảnh hưởng của hạn hán.

Không chỉ trong đại dịch COVID-19 mà từ nhiều năm qua, các hoạt động thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã được các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm triển khai rộng khắp bằng rất nhiều hoạt động thiết thực như: Hỗ trợ người nghèo xây dựng nhà ở; giúp đỡ về tư liệu sản xuất, tiền chữa bệnh; phát cơm tình thương; tặng tiền, quà nhân các dịp lễ, tết; trao tặng học bổng, đồ dùng học tập, phương tiện đến trường cho học sinh nghèo… Đối với các trường hợp đặc biệt khó khăn, ngoài các hình thức hỗ trợ nêu trên, biện pháp “dài hơi” được các đơn vị quan tâm triển khai chính là duy trì, nhân rộng hoạt động “đỡ đầu” trợ giúp hằng tháng, hằng quý cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, có thể kể đến một số đơn vị tiêu biểu trên địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm như: Đoàn phường Kinh Dinh hỗ trợ định kỳ hằng tháng 200 ngàn đồng cho 1 gia đình chính sách, 10 kg gạo cho 1 gia đình thanh niên chậm tiến; đồng thời vận động nhà hảo tâm hỗ trợ 3 người già neo đơn (200 ngàn đồng/người/tháng), 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn (300 ngàn đồng/người/tháng). Hội Chữ thập đỏ phường Thanh Sơn hỗ trợ gạo, quà cho 9 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trị giá 1 triệu đồng/tháng. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các phòng, ban, đơn vị trực thuộc nhận 26 cháu nhỏ làm con nuôi (trong đó, có 2 cháu được Đồn Biên phòng Vĩnh Hải nhận nuôi trực tiếp tại đơn vị)… Những việc làm thiết thực, ý nghĩa ấy không chỉ góp phần giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn vươn lên trong cuộc sống mà còn lan tỏa thông điệp về tình yêu thương, sự tử tế, thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay hưởng ứng vì một xã hội nhân văn, hạnh phúc hơn.