Máy ATM gạo miễn phí - Hiệu quả và nghĩa tình

Cùng với những địa phương khác, tại tỉnh ta máy ATM gạo miễn phí đã không còn xa lạ đối với người dân, khi nhiều nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ những gia đình còn khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

Vừa qua, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Tỉnh đoàn phối hợp với Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã khởi động máy ATM phát gạo miễn phí cho những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, thể hiện được sự yêu thương, san sẻ của cộng đồng đối với người nghèo.

Người dân sát khuẩn tay trước khi vào máy ATM nhận gạo.

Có mặt tại Nhà Thiếu nhi tỉnh nơi đặt máy ATM gạo, chúng tôi nhận thấy trước khi vào máy để nhận gạo, người dân phải rửa tay sát khuẩn và được các bạn đoàn viên- thanh niên hướng dẫn xếp hàng đúng khoảng cách và di chuyển theo lối đi riêng. Khi đến máy, nhân viên hỗ trợ nhấn nút máy sẽ nhả 3kg gạo cho mỗi người và được hỗ trợ thêm 1 chai xì dầu. Đây là sự chia sẻ “Một miếng khi đói bằng một gói khi no” những hạt gạo nghĩa tình nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, cảm thấy ấm lòng hơn trong mùa dịch. Rời máy ATM gạo, bà Nguyễn Thị Sương, 82 tuổi, ở thôn Cà Đú, xã Hộ Hải (Ninh Hải) xúc động: Được nhận phần gạo này tôi rất xúc động, vui mừng, rất cảm ơn các nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ những hộ nghèo như gia đình tôi.

Cùng chung niềm vui, xúc động khi nhìn những hạt gạo tự động rơi xuống bịch ni lông đang cầm trên tay, ông Phan Thanh Tùng, 55 tuổi, ở khu phố 1, phường Thanh Sơn (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm), chia sẻ: Thật sự, khi cầm những hạt gạo nghĩa tình này trên tay tôi cảm thấy hạnh phúc vô cùng, việc phát gạo bằng máy ATM rất ý nghĩa và tiện lợi cho người nhận, rất mong muốn các nhà hảo tâm tiếp tục hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Người dân có hoàn cảnh khó khăn nhận gạo tại máy ATM đặt tại Nhà Thiếu nhi tỉnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh chung tay hỗ trợ người nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, ông Lê Nguyễn Lê Vy đã hỗ trợ máy ATM gạo và các mạnh thường quân hỗ trợ gạo để phân phát cho những hoàn cảnh khó khăn. Trong ngày đầu hoạt động, máy ATM gạo đặt tại Nhà Thiếu nhi tỉnh đã nhận được trên 4 tấn gạo và các mạnh thường quân vẫn tiếp tục ủng hộ gạo. Tính đến ngày 3-5, máy ATM gạo đã hỗ trợ hơn 2 tấn gạo cho hàng trăm người nghèo, mỗi người 3kg gạo. Ngoài sử dụng máy ATM gạo, ban tổ chức còn sắp xếp phát gạo tại chỗ dành cho các đối tượng là người già, người khuyết tật không đủ sức khỏe đứng xếp hàng. Đây là việc làm rất thiết thực, thể hiện được tinh thần “Tương thân, tương ái” đối với cộng đồng.

Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết: Phát gạo bằng máy ATM là việc làm nghĩa tình để giúp cho những người thực sự khó khăn vượt qua đại dịch COVID-19. Trên tinh thần đó, Mặt trận kêu gọi những nhà hảo tâm, doanh nghiệp, các cá nhân tiếp tục ủng hộ cộng đồng. Trong thời gian sắp tới, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ bố trí thêm máy ATM gạo lưu động để kịp thời cấp phát gạo cho người dân ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, thể hiện sự quan tâm của các cấp, chính quyền địa phương đối với những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.