Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Thuận Bắc

Ngày 12-5, đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh đã làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Thuận Bắc về công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; công tác phòng, chống hạn và dịch COVID-19 trên địa bàn huyện. Dự buổi làm việc có đồng chí Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo các Ban đảng của Tỉnh ủy.

Theo báo cáo của Ban Thường vụ Huyện ủy Thuận Bắc, công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 182-KH/TU của Tỉnh ủy về đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng được Ban Thường vụ Huyện ủy thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Công tác xây dựng dự thảo các văn kiện đại hội được quan tâm chuẩn bị chu đáo; công tác chuẩn bị nhân sự đại hội được được triển khai chặt chẽ, đúng quy trình. Về công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp, kết quả đến nay đã hoàn thành việc tổ chức đại hội của chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở; đại hội các chi, đảng bộ cơ sở dự kiến hoàn thành trong tháng 5-2020. Đối với Đại hội Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy đang tiếp tục rà soát, hoàn chỉnh các nội dung liên quan đến văn kiện đại hội và nhân sự cấp ủy trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xét duyệt.

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với Huyện ủy Thuận Bắc.

Ban Thường vụ Huyện ủy Thuận Bắc cũng tập trung chỉ đạo tăng cường triển khai các biện pháp chống hạn và phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Đến nay, tình hình thiếu nước sinh hoạt của người dân xã Bắc Sơn, thôn Suối Le (xã Phước Kháng) và thôn Bình Tiên (xã Công Hải) cơ bản đảm bảo. Huyện đã rà soát, lập danh sách các hộ bị ảnh hưởng bởi hạn để đề nghị hỗ trợ; chủ động đảm bảo nguồn nước và thức ăn cho đàn gia súc. UBND huyện đã chỉ đạo triển khai thực hiện việc chi hỗ trợ cho các đối tượng trên địa bàn huyện theo Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, không phát sinh khiếu nại.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Thuận Bắc tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức đại hội Đảng các cấp của huyện diễn ra đúng kế hoạch và thành công tốt đẹp; quan tâm chỉ đạo việc tổ chức lấy ý kiến góp ý của nhân dân vào dự thảo văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và dự thảo các văn kiện trình Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng theo đúng kế hoạch. Tập trung thực hiện các nội dung theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy và Chỉ thị của UBND tỉnh theo hướng vừa đảm bảo phòng, chống dịch, chống hạn, vừa tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh; rà soát, hỗ trợ kịp thời người dân bị ảnh hưởng bởi hạn, dịch COVID-19 đảm bảo không bỏ sót đối tượng; tổ chức và quản lý chặt chẽ tình hình học sinh trở lại lớp. Bên cạnh đó, tăng cường công tác nắm tình hình tư tưởng, dư luận của cán bộ, đảng viên và Nhân dân gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp. Tiếp tục chỉ đạo, điều hành các nhiệm vụ trọng, tâm thường xuyên của Đảng bộ trong tháng 5; tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại; nâng cao hiệu quả công tác vận động quần chúng; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân đoàn kết, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.