Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình cung cấp nước sinh hoạt cho người dân

Ngày 14-5, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra hệ thống cấp nước (HTCN) Phước Thành, HTCN Phước Trung (Bác Ái); HTCN Tập Lá, xã Phước Chiến (Thuận Bắc).

Theo báo cáo của các địa phương, nguồn nước để cung cấp cho các HTCN trên địa bàn phụ thuộc chủ yếu vào lượng nước từ các dòng suối và hệ thống đập. Đến thời điểm hiện tại, nguồn nước vẫn còn đủ phục vụ sinh hoạt cho người dân và khả năng còn duy trì trong vài tháng tới; tuy nhiên, để đảm bảo nước sinh hoạt ổn định trước mắt và lâu dài, ngành chức năng và địa phương đã xây dựng nhiều giải pháp ứng phó như: Tập trung nạo vét sâu trong lòng suối, tiến hành ngăn dòng ở các đập, tổ chức đấu nối vào đường ống của hệ thống thủy lợi Tân Mỹ, tạo dòng chảy về các HTCN hoạt động; đồng thời, lên kế hoạch chở nước sinh hoạt cho người dân trong trường hợp nắng hạn kéo dài.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra HTCN Phước Thành (Bác Ái).

Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận nỗ lực của các sở, ngành và địa phương; đặc biệt, với tinh thần phối hợp đồng bộ, chặt chẽ, cơ bản giải quyết ổn định nước sinh hoạt cho người dân trong mùa hạn. Xác định nước sinh hoạt là mục tiêu ưu tiên hàng đầu trong tình hình hiện nay, đồng chí yêu cầu các đơn vị liên quan, địa phương tiếp tục theo dõi, nắm bắt diễn biến thời tiết, triển khai kịp thời các phương án cân đối, điều tiết nguồn nước; chủ động nạo vét, bố trí trạm bơm hợp lý; sử dụng linh hoạt nguồn vốn chống hạn, lên phương án chở nước đối với những khu vực khó khăn về nguồn nước. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả; tránh tình trạng thiếu nước ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong mùa khô hạn.