Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Tổ chức lấy ý kiến góp ý dự thảo các văn kiện Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020-2025

Ngày 4-6, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị góp ý vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự hội nghị có hơn 70 đại biểu đại diện cho đội ngũ nhân sỹ, trí thức, chức sắc tôn giáo và các cá nhân tiêu biểu trong cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Đồng chí: Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu bày tỏ sự đồng tình, nhất trí cao với nội dung các dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV. Các đại biểu đặc biệt quan tâm đến phương hướng, mục tiêu phát triển của đất nước, của tỉnh nhà trong giai đoạn mới 2020-2025. Trong đó tập trung dành nhiều thời gian thảo luận, góp ý cho văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV.

Đồng chí Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: D.My

Các đại biểu nhất trí với phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu giai đoạn 2020 – 2025; đề nghị tỉnh cần đánh giá, tổng kết khách quan, từ đó đề ra nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, khắc phục những hạn chế, tồn tại đã nhận diện. Xây dựng mục tiêu cho từng giai đoạn và xác định rõ chỉ tiêu cụ thể cho từng năm. Chú trọng, xem công tác giáo dục đào tạo là mục tiêu hàng đầu để xây dựng con người mới, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội. Có cơ chế, chính sách thúc đẩy đầu tư phát triển, nhất là các dự án đầu tư vào các nhóm ngành trụ cột của tỉnh, đẩy mạnh chuyển giao khoa học-kỹ thuật vào các lĩnh vực đời sống-xã hội. Thực hiện đồng bộ, mạnh mẽ các giải pháp để xây dựng Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh; phát huy hơn nữa vai trò của đoàn thể các cấp, sức mạnh đại đoàn kết dân tộc và quyền làm chủ của nhân dân…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đánh giá cao những góp ý của các đại biểu; đồng thời đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp thu và tổng hợp đầy đủ các ý kiến gửi cho các ban soạn thảo chỉnh sửa, bổ sung, hoàn chỉnh dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025.