Hãy đi, rồi bạn sẽ đến

Trong cuộc sống dẫu có rơi vào bế tắc, bạn cũng đừng vội bi quan, mà hãy vững tin rằng luôn có đường để chúng ta đi. Cũng có lúc bạn cảm thấy băn khoăn, không biết liệu mình có đang đi đúng hướng. Chỉ cần bạn kiên nhẫn, bình tâm suy xét, bạn sẽ thấy được lối đi. Nếu thất bại, chỉ cần cố gắng bạn sẽ đứng lên được, chỉ cần bạn đi là sẽ tới đích.

Mỗi khi đối diện với khó khăn, bạn nên dũng cảm tiến về phía trước, chứ đừng vì sợ hãi mà lùi lại phía sau. Không đứng yên, không lùi bước, việc khó không ai làm ta sẽ làm, con đường chưa ai đi ta vẫn cứ đi, hãy đi rồi bạn sẽ đến. Suy nghĩ tích cực, bạn sẽ thấy ánh sáng của lối đi. Mỗi khi phải đối diện với một vấn đề nan giải, bạn hãy tin rằng còn niềm tin là còn đường đi, còn mục tiêu là còn phương hướng, vì vậy bạn hãy phấn đấu cho mục tiêu mà mình chọn lựa. Sẽ không có con đường nào mở ra cho bạn, nếu bạn chưa từng bước qua khó khăn. Chúng ta không thể lường hết được những việc sẽ xảy ra, thời điểm hiện tại chúng ta có thể thành công, nhưng ngày mai ta lại thất bại. Chấp nhận thử thách, xem thất bại là bài học kinh nghiệm, chính là động lực giúp bạn tiến xa hơn trên con đường mà mình lựa chọn. Con đường của bạn, bạn tự chọn và phải tự mình đi hết. Cuộc đời sẽ không vì bất cứ ai mà dừng lại, phía trước chính là con đường, bạn cứ thoải mái mà tiến. Bạn có thể sai lầm, nhưng đứng dậy sau sai lầm, đó mới là điều đáng quý. Đừng để sai lầm khiến bạn hối hận cả đời. Hãy mạnh mẽ bước qua sai lầm và kiên định với những gì mà mình đã chọn, bạn sẽ thành công. Cho dù chưa biết được ngày mai sẽ ra sao, nhưng bạn vẫn phải phấn đấu vì một tương lai mà mình đã dự định.

Muốn thành công bạn phải trả giá, để tiến xa hơn bạn phải chấp nhận hy sinh một vài điều nhất định trong cuộc sống. Chính niềm tin và sự kiên nhẫn, sự dũng cảm và cố gắng không mệt mỏi, giúp bạn không đi chệch hướng và cũng là động lực giúp bạn tạo nên sự bứt phá. Để đảm bảo mình vẫn đang đi đúng hướng, bạn cần phải biết trân trọng những gì mình đang có, sẵn sàng giúp đỡ người khác trong khả năng có thể, dùng yêu thương để đối đãi với tất cả mọi người. Có như vậy, bạn mới cảm thấy hạnh phúc, vì được mọi người quý trọng và yêu mến. Những gì mà bạn muốn thực hiện đều đòi hỏi thời gian, công sức, vì vậy bạn đừng xem nhẹ bất cứ một công việc nào.

Cho dù cuộc đời có thay đổi ra sao, bạn vẫn giữ vững lòng tin vào hướng đi đã chọn và thật bản lĩnh để đi đến tận cùng. Chỉ cần bạn biết nơi mình muốn đến, chắc chắn bạn sẽ đến được đó.