Ninh Phước: Tập trung cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Nhằm chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, trong thời điểm này, thầy và trò các trường THPT trên địa bàn huyện Ninh Phước đang nỗ lực ôn tập, củng cố kiến thức giúp học sinh (HS) đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi sắp tới.

Có mặt tại Trường THPT An Phước, chúng tôi cảm nhận được không khí ôn tập của các em HS khối 12 thật sôi nổi, với lịch ôn tập cụ thể cho từng môn học để chuẩn bị cho kỳ thi. Năm học này, trường có 405 HS khối 12. Để chuẩn bị tốt cho các em HS về kiến thức và kỹ năng làm bài các môn thi cũng như tâm lý tự tin bước vào kỳ thi, nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch giảng dạy, ôn tập và định hướng cho HS cuối cấp. Đối với 3 môn thi chính: Toán, Ngữ văn và Tiếng anh, nhà trường đã phân công giáo viên giảng dạy 3 môn thi bắt buộc và 2 tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) tập trung ôn tập nhằm hệ thống lại kiến thức cho HS. Cùng với đó, nhà trường tổ chức cho các em đăng ký các môn thi tự chọn, từ đó phân lớp ôn tập cho HS theo từng môn thi, nội dung bám sát những kiến thức cơ bản và cấu trúc đề thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, giúp HS nắm vững kỹ năng làm bài. Thầy giáo Hán Văn Mai, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Sau khi kết thúc chương trình học chính khóa, bước vào giai đoạn nước rút nhà trường tập trung ôn tập cho các em với thời lượng 3 tiết/tuần/môn cho đến hết ngày 31-7. Trong quá trình ôn tập, các giáo viên bộ môn bám sát cấu trúc đề thi minh họa mà Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, đồng thời động viên, nhắc nhở các em cố gắng phân bổ thời gian phù hợp, phát huy tinh thần tự giác, chuyên cần để đạt kết quả tốt. Bên cạnh đó, đầu tháng 7, trường tổ chức kỳ thi thử để khảo sát học lực của HS, từ đó điều chỉnh công tác ôn tập cho phù hợp trong thời gian còn lại.

Học sinh lớp 12C Trường THPT Phạm Văn Đồng tập trung ôn tập môn Tiếng Anh chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Tại trường THPT Phạm Văn Đồng, việc tổ chức ôn tập cho HS khối 12 cũng đang được nhà trường chú trọng thực hiện. Năm học này, trường có 310 HS, trong đó có 279 HS lớp 12 tại trường và 31 thí sinh tự do. Thầy giáo Nguyễn Đình Long, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Ngay từ đầu năm học, nhà trường đặt mục tiêu trên 90% học sinh đậu tốt nghiệp THPT và đảm bảo kiến thức để các em hoàn thành tốt bài thi nhằm phục vụ việc xét tuyển nguyện vọng vào đại học, cao đẳng và trung cấp. Để thực hiện được mục tiêu, nhà trường đã chủ động sắp xếp thời khóa biểu cụ thể, xây dựng kế hoạch và thường xuyên kiểm tra việc thực hiện ôn tập cho các em HS lớp 12. Theo đó, từ học kỳ I, trường đã tiến hành ôn tập 3 môn Toán, Ngữ văn và Tiếng anh cho HS lớp 12 với thời lượng 3 tiết/tuần/môn. Bước sang học kỳ II, nhà trường tiếp tục cho học sinh đăng ký môn thi tổ hợp để phân lớp, bố trí giáo viên giảng dạy. Qua tổng hợp, toàn trường có 49 em đăng ký môn thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và 261 em đăng ký môn thi Khoa học xã hội. Từ kết quả đăng ký, trường tổ chức ôn tập cho các em HS, kết hợp ôn tập theo kiến thức trọng tâm, bám sát nội dung và hình thức đề thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời, bố trí giáo viên có kinh nghiệm lâu năm, năng lực phụ trách giảng dạy để truyền đạt những kiến thức, kỹ năng ôn tập giúp HS tiếp thu và nhớ bài lâu; tăng cường kiểm tra hỏi bài bằng hình thức trắc nghiệm để giúp HS nắm vững kiến thức và tập làm quen.

Với sự nỗ lực của các trường và các em HS, tin rằng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, HS huyện Ninh Phước sẽ đạt kết quả như mong đợi.