Hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng thao giảng, dự giờ ở Trường Chính trị tỉnh”

Ngày 25-7, tại Trường Chính trị tỉnh Ninh Thuận, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh – Cụm thì đua số 8 các Trường Chính trị tỉnh khu vực Miền Đông Nam bộ tổ chức Hội thảo nghiên cứu khoa học “Nâng cao chất lượng thao giảng, dự giờ ở Trường Chính trị tỉnh” năm 2020. Tham gia có các Trường Chính trị tỉnh khu vực Miền Đông Nam bộ gồm: Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh, Bình Định, Bình Thuận, Đồng Nai.

Thao giảng, dự giờ là một trong năm nhiệm vụ giảng dạy của giảng viên, đây là nhiệm vụ quan trọng và cần thiết trong hoạt động giảng dạy của mỗi giảng viên. Thông qua hoạt động dự giờ, thao giảng mà năng lực, chất lượng giảng dạy của mỗi giảng viên sẽ từng bước được nâng lên, qua đó góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng.

Hội thảo nghiên cứu khoa học “Nâng cao chất lượng thao giảng, dự giờ ở Trường Chính trị tỉnh” năm 2020.

Thông qua 7 báo cáo tham luận của giảng viên các Trường Chính trị tỉnh khu vực Miền Đông Nam bộ, Hội thảo đã xác định rõ vai trò, ý nghĩa của hoạt động thao giảng, dự giờ; tình hình, kết quả hoạt động thao giảng của các Trường Chính trị tỉnh trong thời gian qua. Trên cơ sở đó, Hội thảo cũng đã đề ra một số nhóm giải pháp nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động thao giảng, dự giờ trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Trương Tiến Hưng, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ninh Thuận, Cụm trưởng Cụm thi đua số 8 các Trường Chính trị tỉnh khu vực Miền Đông Nam bộ đã đánh giá cao ý nghĩa của Hội thảo nghiên cứu khoa học lần này. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của giảng viên về trách nhiệm trong hoạt động thao giảng, dự giờ; tạo điều kiện để giảng viên trao đổi kinh nghiệm với nhau và nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của các Trường Chính trị tỉnh khu vực Miền Đông Nam bộ.