Ấn tượng NTO

Báo điện tử Ninh Thuận (NTO) chính thức đi vào hoạt động nhân dịp chào mừng 36 năm giải phóng quê hương Ninh Thuận.

Việc xây dựng NTO phản ảnh sự quan tâm đầu tư của lãnh đạo tỉnh và tinh thần nỗ lực của đội ngũ cán bộ quản lý, phóng viên, biên tập viên Báo Ninh Thuận với mục tiêu đa dạng ấn phẩm báo chí, đáp ứng nhu cầu phát triển thông tin của tỉnh nhà thời kỳ hội nhập quốc tế.

Đồng chí Đỗ Quý Doãn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tham quan và đọc Báo NTO
tại Tòa soạn Báo Ninh Thuận.

Kể từ đầu năm 2011 đến nay, Ban biên tập Báo Ninh Thuận đưa NTO vào hoạt động thử nghiệm tạo một kênh thông tin mới nhanh nhạy, sinh động, hiện đại. Việc thiết kế NTO giao diện đẹp, các thanh công cụ tiện ích cho người đọc và cho đội ngũ cán bộ quản lý, điều hành. NTO có trên 70 chuyên mục phản ảnh toàn diện hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, khoa học- kỹ thuật, dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận. NTO thông tin kịp thời các sự kiện nổi bật trong tỉnh, trong nước và thế giới, thu hút sự quan tâm của công chúng. Ngoài nội dung tin bài như báo in truyền thống, NTO còn tích hợp video, âm thanh, hình ảnh động là “lợi thế” riêng có của báo điện tử. Từ khắp mọi nơi trên thế giới, độc giả kết nối internet truy cập địa chỉ www.baoninhthuan.com.vn là đọc được NTO. Tin bài được cập nhật thường xuyên liên tục hàng ngày trên NTO đáp ứng tốt nhu cầu thông tin của công chúng đối với địa phương tỉnh Ninh Thuận. Đồng thời, NTO là kênh thông tin chính thống của cấp ủy, chính quyền địa phương mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến làm ăn lâu bền góp phần phát triển kinh tế- xã hội tỉnh Ninh Thuận.

 

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đến thăm và xem Báo NTO
trong dịp đón giao thừa xuân Tân Mão 2011.

Qua ba tháng vận hành thử nghiệm, NTO đăng tải hàng ngàn tin bài, ảnh, video clip, cơ bản “phủ kín” các chuyên mục. Tuy bước đầu hòa mạng internet nhưng mỗi ngày NTO có trên 2.000 lượt bạn đọc truy cập. Trong đó có trên 16% độc giả nghiên cứu chính trị; trên 9% nghiên cứu lĩnh vực kinh tế; 10% độc giả quan tâm giáo dục, pháp luật, văn hóa Ninh Thuận…Số đông độc giả NTO đều có chung nhận xét về NTO hình thức sinh động “bắt mắt”, nội dung thông tin đa dạng thu hút bạn đọc. Các đơn vị trường học phổ thông được Chi nhánh Viettel đầu tư thiết bị kết nối internet băng thông rộng, giáo viên và học sinh thường xuyên truy cập internet đọc NTO. Thầy giáo Bá Văn Trinh, Hiệu trưởng Trường THCS Huỳnh Phước (huyện Ninh Phước) phấn khởi nói:”Chúng tôi rất mừng khi được đọc Báo Ninh Thuận điện tử. Sự ra đời của báo điện tử đánh dấu bước phát triển mới về hoạt động thông tấn báo chí của tỉnh ta. Báo cung cấp kịp thời thông tin trên địa bàn tỉnh cũng như trong nước và thế giới đến bạn đọc. Đội ngũ giáo viên và học sinh quan tâm đến chuyên mục giáo dục trên NTO. Qua đó giúp chúng tôi kịp thời cập nhật thông tin liên quan đến hoạt động dạy học cũng như chính sách mới của ngành GD&ĐT đối với giáo viên”. NTO nhanh chóng cung cấp thông tin cần thiết của địa phương đến với bạn đọc trong và ngoài nước.

Đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh đến thăm và xem Báo NTO. Ảnh: Văn Miên.

Lãnh đạo Báo Ninh Thuận đặc biệt quan tâm chăm lo đầu tư xây dựng hoàn thiện cơ chế vận hành và thiết bị kỹ thuật cho NTO. Phòng quản lý NTO tại Tòa soạn Báo Ninh Thuận vinh dự được các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Trung ương đến thăm. Nhân chuyến công tác tại các tỉnh phía Nam vào trung tuần tháng ba, đồng chí Đỗ Quý Doãn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đến thăm, nói chuyện với cán bộ quản lý, phóng viên, biên tập viên Báo Ninh Thuận. Đồng chí đánh giá cao công tác xuất bản của cơ quan Báo Ninh Thuận. Tuy hoạt động trong điều kiện khó khăn về kinh tế nhưng lãnh đạo tỉnh quan tâm đầu tư ổn định xuất bản báo in thường kỳ và xây dựng Báo Ninh Thuận điện tử hiện đại đáp ứng tốt nhu cầu tuyên truyền nhiệm vụ chính trị địa phương.

Học sinh Trường THCS Huỳnh Phước đọc NTO tại trường học.

Sau gần 20 năm tái lập tỉnh, cùng với việc đầu tư nâng cao chất lượng tuyên truyền trên Báo Ninh Thuận truyền thống, việc ra đời NTO đánh dấu bước phát triển mới đáng tự hào trong sự nghiệp báo chí tỉnh nhà. Đội ngũ cán bộ quản lý, phóng viên, biên tập viên Báo Ninh Thuận đoàn kết thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là người chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng văn hóa của Đảng.