Bác Ái: Giáo viên, học sinh phấn khởi trong lễ khai giảng năm học 2020-2021

Hòa vào không khí tưng bừng của ngày hội khai giảng, sáng ngày 5-9, giáo viên, HS trên địa bàn huyện Bác Ái phấn khởi đón chào năm học mới 2020-2021.

Toàn huyện có 6.961 HS, biên chế ở 304 lớp, trong đó, cấp tiểu học có 3.637 HS; cấp THCS có 1.425 HS và cấp mẫu giáo 1.899 HS. Để đảm bảo tốt các điều kiện cần thiết cho năm học mới, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bác Ái đã rà soát và xây mới 19 phòng học; bổ sung đầy đủ trang thiết bị, đồ dùng học tập, cung cấp sách giáo khoa; tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên; tổ chức vận động HS ra lớp đúng độ tuổi.

Đồng chí Hồ Xuân Ninh, Chủ tịch UBND huyện Bác Ái đánh trống khai giảng năm học mới.

Cùng với đó, trước diễn biến của dịch COVID-19, các trường trên địa bàn huyện đã triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, ngành Giáo dục về công tác phòng, chống dịch bệnh như: Tổ chức vệ sinh lớp học, khuôn viên trường; tuyên truyền nâng cao ý thức của phụ huynh, HS trong chấp hành các quy định về phòng, chống dịch; trang bị nước sát khuẩn tại các lớp học.

Các giáo viên và học sinh đeo khẩu trang y tế để phòng, chống dịch COVID-19 và phấn khởi trong lễ khai giảng.

Có mặt tại trường Phổ thông Dân tộc Bán Trú TH-THCS Ngô Quyền, xã Phước Tiến, từ sớm đông đảo phụ huynh đã đưa con em đến trường tham dự buổi lễ khai giảng. Công tác đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang được nhà trường thực hiện nghiêm túc trước giờ làm lễ khai giảng nhằm đảm bảo an toàn. Năm học 2020-2021, trường có 506 HS, biên chế ở 18 lớp. Nhằm phát huy những kết quả đạt được trong những năm qua, năm học này, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường tiếp tục nỗ lực đổi mới phương pháp giảng dạy; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ vào công tác quản lý và dạy học; tích cực hưởng ứng các phong trào, cuộc vận động như: Cuộc vận động “Hai không”, thi đua “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, xây dựng “Trường học thân thiện, HS tích cực”; học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt là phong trào thi đua dạy tốt – học tốt, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Theo ghi nhận của chúng tôi, buổi lễ khai giảng được diễn ra trang trọng, nhanh chóng nhưng tràn đầy niềm vui, sự phấn khởi của tập thể Sư phạm và HS nhà trường trong năm học mới 2020-2021.