Giám sát công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Thuận Nam

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác giám sát phòng, chống dịch COVID-19, ngày 7-9, Đoàn giám sát do lãnh đạo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, giám sát các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Phước Ninh (Thuận Nam).

Tính đến thời điểm hiện tại, xã Phước Ninh rà soát có 39 người từ vùng dịch về; trong đó có 3 trường hợp đi qua các điểm trong thông báo khẩn của Bộ Y tế, 37 người qua thời gian cách ly 14 ngày. Các trường hợp liên quan đến nay đều cho kết quả âm tính. Từ ngày 30-7, UBND xã đã tái khởi động tổ kiểm soát thôn và thành lập tổ kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới gồm 40 thành viên, do Chủ tịch UBND xã làm tổ trưởng, chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ nhân khẩu, tạm trú, tạm vắng trên địa bàn; phổ biến, vận động người dân chấp hành tốt các văn bản chỉ đạo của chính quyền, thực hiện đeo khẩu trang, rửa tay khi đến cơ quan liên hệ công việc, hạn chế tụ tập đông người...

Đoàn giám sát số 2 do lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội làm Trưởng đoàn làm việc với xã Phước Ninh.

Ghi nhận sự lãnh chỉ đạo và triển khai hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 của xã Phước Ninh, đại diện đoàn giám sát nhấn mạnh: Trên địa bàn xã có nhiều dự án năng lượng tái tạo đang triển khai nên có nhiều lao động ở ngoài địa phương đến làm việc, do đó, địa phương cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với lực lượng chức năng và doanh nghiệp, kiểm soát người nước ngoài ra vào địa bàn, báo cáo kịp thời để xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, thông tin không đúng sự thật, không khai báo y tế, khai báo không trung thực, vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định... Đồng thời tiếp tục tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức chủ động phòng dịch trong cộng đồng; huy động các đoàn thể, tổ chức tích cực hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.