Ngành Thuế tỉnh triển khai kênh thông tin hỗ trợ người nộp thuế qua dịch vụ thuế điện tử eTax

Thực hiện chủ trương tăng cường hỗ trợ người nộp thuế (NNT) bằng phương thức điện tử, ngày 02-10, Tổng cục Thuế ban hành Quyết định 1577/QĐ-TCT về việc thiết lập kênh thông tin hỗ trợ NNT qua dịch vụ thuế điện tử eTax.

Theo đó, ngày 5-10, Tổng cục Thuế đã chính thức kích hoạt hệ thống 479 kênh thông tin hỗ trợ NNT qua eTax. Mỗi một kênh tương ứng với một trung tâm hỗ trợ thuế điện tử thống nhất từ Tổng cục Thuế đến 63 Cục Thuế và 415 Chi cục Thuế trên cả nước, bảo đảm hoạt động thường xuyên, liên tục và thông suốt, hỗ trợ người nộp thuế 24/7.

Tại tỉnh ta, xác định đây là nhiệm vụ cần ưu tiên triển khai sớm, ngay sau khi có chỉ đạo của Tổng cục Thuế, Cục Thuế tỉnh đã thành lập Tổ chỉ đạo, Tổ triển khai; tiến hành tập huấn cho công chức là Chi cục trưởng các Chi cục Thuế, cán bộ tin học làm công tác quản trị eTax, cán bộ được giao nhiệm vụ vận hành phân hệ Hỏi – Đáp trên hệ thống eTax tại Cục Thuế và các Chi cục Thuế trên địa bàn tỉnh. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày gửi câu hỏi, cơ quan Thuế sẽ thực hiện trả lời trực tiếp cho NNT trên Cổng điện tử.

Chỉ tính riêng trong tuần đầu triển khai, đã có gần 100 câu hỏi của doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh hỏi qua kênh eTax đã được Cục Thuế, các Chi cục Thuế trên địa bàn tỉnh giải đáp kịp thời. Với việc triển khai Hệ thống hỗ trợ thủ tục thuế điện tử eTax, ngành Thuế tỉnh hy vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho NNT, tạo thuận lợi trong việc tiếp cận thông tin mới về chính sách thuế, về quản lý thuế, cũng như dễ dàng thực hiện thủ tục thuế mọi lúc mọi nơi, giảm bớt chi phí của NNT, tạo điều kiện tập trung nguồn lực vào hoạt động sản xuất kinh doanh của NNT.