Cán bộ Đoàn năng động, nhiệt tình

Với cương vị Bí thư Xã đoàn Bắc Sơn (Thuận Bắc), anh Thuận Ngọc Vốn (ảnh) luôn năng động, nhiệt tình trong công tác, đưa phong trào của Đoàn thanh niên địa phương ngày càng đi vào chiều sâu, có hiệu quả.

Phát huy vai trò xung kích vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ, anh đã tổ chức “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, vận động đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN), người dân tham gia vệ sinh môi trường, thu gom rác thải trên các tuyên đường nội thôn. Để chung tay cùng cả tỉnh phòng, chống dịch COVID-19, anh phối hợp với các tổ chức, đoàn thể ở địa phương tuyên truyền, vận động gần 9.000 lượt người dân khai báo y tế tự nguyện, may hơn 400 khẩu trang y tế phát miễn phí cho nhân dân địa phương.

Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”, anh vận động ĐV-TN và người dân trong xã thực hiện mô hình “Thắp sáng đường quê”, nhận được sự đồng tình và hưởng ứng của đông đảo bà con, qua đó đã quyên góp được 5,5 triệu đồng, 24 bóng đèn, thắp sáng hơn 1km tuyến đường nội thôn Bỉnh Nghĩa, góp phần bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông trên địa bàn.

Để giúp ĐV-TN có vốn phát triển sản xuất, kinh doanh, từng bước vươn lên làm giàu chính đáng, anh cùng Ban Chấp hành Đoàn xã tăng cường phối hợp với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thuận Bắc thực hiện tốt các nội dung đã ký kết trong hợp đồng ủy thác. Nhờ đó, có nhiều ĐV-TN tiếp cận được vốn vay ưu đãi, sử dụng đúng mục đích. Điển hình như anh Trương Văn Thành, thôn Láng Me, vay vốn đầu tư trồng giá đỗ, với số tiền 30 triệu đồng, thu nhập mỗi ngày hơn 300.000 đồng, giúp ổn định kinh tế gia đình.

Anh Sầm Văn Tim, Phó Chủ tịch UBND xã Bắc Sơn, nhận xét: Anh Thuận Ngọc Vốn là một trong những cán bộ Đoàn tích cực, luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, đối với công tác Đoàn, anh năng động, vận động ĐV-TN tham gia, đưa phòng trào của Đoàn thanh niên ngày càng phát triển.