Giáo dân thôn Tân An đón mừng Giáng sinh

Mùa Giáng sinh lại về với bà con giáo dân trên khắp cả tỉnh. Những ngày này, giáo dân tại thôn Tân An, xã Tri Hải (Ninh Hải) đang nhộn nhịp chuẩn bị cho ngày lễ Giáng sinh với ước mong một mùa Giáng sinh an lành, may mắn.

Cũng như nhiều giáo dân trong thôn, mặc dù bận công việc, nhưng ông Nguyễn Văn Hương vẫn dành thời gian để trang hoàng lại nhà cửa và trang trí hang đá, làm cây thông Noel để chào đón lễ trọng. Ông Hương chia sẻ: Năm nay tình hình thời tiết không thuận lợi cho lắm, nên cũng ảnh hưởng đến chăn nuôi và sản xuất của bà con, nhưng bà con chúng tôi cũng cố gắng khắc phục khó khăn, dành thời gian để trang hoàng nhà cửa đón mùa Giáng sinh.

Ông Nguyễn Văn Hương ở thôn Tân An, xã Tri Hải (Ninh Hải) trang trí hang đá chuẩn bị đón Giáng sinh.

Thôn Tân An hiện có 612 hộ, với 2.322 nhân khẩu, toàn thôn có 100 % đồng bào theo đạo Thiên Chúa. Năm 2011, phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) ở địa phương được Nhân dân trong thôn đón nhận, tham gia thực hiện làm thay đổi diện mạo nông thôn. Năm 2013 thôn Tân An được chọn làm điểm "Thôn văn hóa". Từ khi phát động đến nay, bà con luôn phát huy tính cần cù, sáng tạo trong lao động, thực hiện lối sống lành mạnh, “Tốt đời, đẹp đạo”. Hiện nay, toàn thôn không còn nhà tranh tạm bợ, dột nát, có trên 95% gia đình đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa”. Qua 9 năm thực hiện Chương trình xây dựng NTM, diện mạo thôn Tân An đã có nhiều khởi sắc, 100% các tuyến đường đã được bê tông hóa tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong thôn đi lại và giao thương hàng hóa. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm dần qua từng năm, hiện nay toàn thôn chỉ còn 13 hộ nghèo.

Mùa Giáng sinh lại về, ở các nhà dân cũng như trong nhà thờ, các tuyến đường, ngõ xóm được dọn dẹp vệ sinh sạch đẹp, trang trí đèn màu rực rỡ làm không khí mùa Noel càng thêm vui tươi, rộn ràng. Đồng chí Nguyễn Như Phương, Phó Chủ tịch UBND xã Tri Hải, cho biết: Những năm qua, bà con giáo dân thôn Tân An luôn thi đua sản xuất, nâng cao đời sống, làm tròn trách nhiệm công dân. Đặc biệt, trong quá trình xây dựng nông mới mới ở địa phương, cộng đồng giáo dân thôn Tân An đã tích cực đóng góp hàng trăm triệu đồng làm đường bê tông, giúp xã về đích đạt chuẩn NTM đúng kế hoạch đề ra. Để giáo dân trên địa bàn đón một mùa Giáng sinh an lành, chính quyền địa phương đang tích cực triển khai nhiều hoạt động đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.