Công ty Cổ phần Sản xuất & Chế biến Muối BIM: Ứng dụng công nghệ hiện đại trong sản xuất và chế biến muối

Phát huy lợi thế bờ biển dài, nước biển trong xanh cùng với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu nắng, gió của tỉnh ta nói riêng và cả nước nói chung để sản xuất muối, trong những năm qua, Công ty Cổ phần Sản xuất & Chế biến Muối BIM đã đầu tư công nghệ hiện đại để sản xuất, chế biến sản phẩm muối sạch, giàu khoáng chất và chất lượng vượt trội được thị trường tin dùng.

Ông Hoàng Thế Anh, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất & Chế biến Muối BIM cho biết, Tập đoàn BIM Group là đơn vị đầu ngành trong lĩnh vực sản xuất và chế biến muối. Đây là một trong những lĩnh vực chiến lược trong đầu tư của Tập đoàn BIM Group tại Việt Nam. Với quyết tâm sản xuất muối chất lượng hàng đầu trong nước, Tập đoàn BIM Group không ngừng cải tiến công nghệ, hoàn thiện các quy trình sản xuất, tiên phong đưa công nghệ sản xuất muối kết tinh trên nền trải bạt thay thế cho việc sản xuất muối truyền thống là kết tinh trên nền đất. Nhờ đó, chất lượng muối ngày càng nâng cao, màu sắc trắng sạch và sản lượng sản xuất muối tăng đều và ổn định qua các năm. Với ưu thế vượt trội đó, Tập đoàn BIM Group đã được rất nhiều khách hàng thực phẩm lớn trong nước tin dùng sản phẩm muối của công ty trong suốt thời gian qua.

Công nhân Công ty Cổ phần Sản xuất & Chế biến Muối Bim thu hoạch muối tại xã Phước Minh (Thuận Nam).

Để sản xuất, kinh doanh và chế biến muối ngày càng phát triển, công ty đã tạo điều kiện thuận lợi, ký kết hợp đồng khoảng 600 lao động để họ an tâm làm việc ổn định, lâu dài. Bên cạnh đó, Ban Giám đốc công ty còn quan tâm đến đời sống, chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động như: Chi trả đầy đủ tiền lương và đúng thời hạn, đóng đầy đủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tại nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và bảo hiểm chăm sóc sức khỏe cho người lao động; thăm hỏi động viên và hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn hoặc ốm đau bệnh tật. Tổ chức thăm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động để phân loại sức khỏe và bố trí công việc phù hợp cũng như kịp thời phát hiện các bệnh lý; trang bị bảo hộ lao động như quần áo, găng tay, giày nón bảo hộ. Tổ chức huấn luyện trang bị kiến thức an toàn vệ sinh lao động để người lao động nắm bắt và phòng tránh các tại nạn lao động, bệnh nghề nghiệp có thể xảy ra. Đặc biệt, trong năm 2020, để chia sẻ khó khăn chung từ ảnh hưởng dịch COVID-19, công ty còn có chính sách tăng lương để góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Hiện tại, công ty cũng đang đánh giá, xét khen thưởng cuối năm cho người lao động để động viên kịp thời, có thêm thu nhập đón tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, ấm cúng cùng gia đình…

Đối với công tác an sinh xã hội, Công ty Cổ phần Sản xuất & Chế biến Muối BIM đã tích cực hỗ trợ tỉnh nhà trong nhiều sự kiện, đóng góp trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, xây dựng các công trình công cộng, giao thông… Đặc biệt, trong năm 2020, Tập đoàn BIM Group đã hỗ trợ xây dựng cho Trường THCS Võ Văn Kiệt tại xã Phước Ninh, huyện Thuận Nam có thêm điều kiện nâng cao chất lượng dạy, học gồm 8 phòng học, 2 tầng, diện tích 681,88 m2, nhà trực bảo vệ 12,5 m2, sân trường nội bộ 227,8 m2 và trang thiết bị, cơ sở vật chất các phòng học, với tổng kinh phí gần 4 tỷ đồng. Ngoài ra hàng năm vào các dịp tết Nguyên Đán Tập đoàn BIM luôn chung tay hỗ trợ giúp cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh có thêm điều kiện vui xuân, đón Tết đầm ấm cùng gia đình...

Ông Hoàng Thế Anh, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất & Chế biến Muối BIM
tặng quà cho học sinh trường THCS Võ Văn Kiệt ở Phước Ninh (Thuận Nam).

Ông Hoàng Thế Anh, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất & Chế biến Muối BIM, cho biết, trong năm 2021, BIM Group vẫn tiếp tục hoàn thiện các quy trình sản xuất muối hạt để tăng tiỷ lệ muối chất lượng cao trên tổng sản lượng thu hoạch. Nhằm tạo ra nguồn đầu vào ổn định cho nhà máy chế biến muối để cung ứng đủ theo các đơn đặt hàng với số lượng ngày càng tăng từ các đơn vị thực phẩm lớn trong nước. Ngoài ra công ty sẽ tập trung cải tiến các trang thiết bị đang sử dụng để đáp ứng các yêu cầu đảm b ảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như đạt các tiêu chí, tiêu chuẩn quốc tế trong giai đoạn hội nhập quốc tế như hiện nay.