Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm phát triển Chính phủ điện tử

Ngày 8-1, tại Hà Nội, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng và Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Ngài Yamada Takio đồng chủ trì Hội thảo trực tuyến chia sẻ kinh nghiệm và chính sách mới của Nhật Bản nhằm thúc đẩy phát triển Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số.

Tại hội thảo, các đại biểu thảo luận, nghiên cứu 4 chuyên đề: Kết quả, bài học về công tác cải cách thủ tục hành chính, xây dựng Chính phủ điện tử và nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 của Việt Nam; chính sách mới của Nhật Bản để phát triển Chính phủ số; kinh nghiệm số hóa dịch vụ công và thủ tục hành chính tại Nhật Bản; việc xây dựng chính sách sử dụng trí tuệ nhân tạo tại Nhật Bản.

Các đại biểu tham dự Hội thảo tại điểm cầu tỉnh ta. Ảnh: N.Diệp

Phát biểu tại hội thảo, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đề nghị các bộ, ngành, địa phương nghiên cứu ứng dụng chính sách và kinh nghiệm của Nhật Bản phù hợp với tình hình thực tiễn của từng nơi. Đồng chí hy vọng thông qua sự hợp tác, hỗ trợ và những hội thảo trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với Nhật Bản sẽ giúp Việt Nam tiếp tục có những bước đi vững chắc trong triển khai Chính phủ điện tử, góp phần vào sự phát triển của đất nước, sự phồn vinh của dân tộc và thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Được biết, đây là hội thảo lần thứ 3 do Văn phòng Chính phủ và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam phối hợp tổ chức trong lĩnh vực phát triển Chính phủ điện tử và là một trong các hoạt động hợp tác, hỗ trợ của Nhật Bản dành cho Việt Nam trong lĩnh vực triển khai Chính phủ điện tử.